อดัม เพียตี ฮีโร่คนใหม่ของทีมว่ายน้ำ จีบี

        อดัม เพียตี นักว่ายน้ำดาวรุ่งพุ่งแรงของ สหราชอาณาจักร ขอสานต่อความสำเร็จ มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ที่เพิ่งปิดฉากลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เพื่อติดยศอัศวิน

เพียตี ทุบสถิติโลกของตัวเอง ประเภทท่ากบ 100 เมตรชาย ทำเวลา 57.13 วินาที คว้าเหรียญทองแรกแก่ทัพนักกีฬา “จีบี” จากนั้นก็ช่วยทีมผลัดผสม 4×100 เมตรชาย คล้องเหรียญเงิน พ่ายแก่ สหรัฐอเมริกา ที่มี ไมเคิล เฟลป์ส จอมเก๋าวัย 31 ปี เป็นตัวชูโรงท่าผีเสื้อ

ปัจจุบัน ฉลามหนุ่มวัย 21 ปี กวาดแชมป์ กีฬา 5 ห่วง, แชมป์โลก และ คอมมอนเวลธ์ เกมส์ (กีฬาในเครือจักรภพ) ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และคาดหวังจะได้รับการพระราชทานบรรดาศักดิ์

เจ้าของสรีระ 6 ฟุต 3 นิ้ว (191 เซนติเมตร) กล่าว “นั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมคาดหวังมาตลอด ผมไม่คิดว่าตอนนี้ผมคู่ควรแล้ว ผมยังมีหลายอย่างต้องพิสูจน์อีกมากมาย และมีอีกหลาย ๆ คนในทีมที่เหมาะสมมากกว่าผม แต่แน่นอนมันเป็นเกียรติยศที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้เป็นแค่เพียง MBE (เครื่องราชอิสริยาภรณ์ของราชอาณาจักรขั้นที่ 1) ก็ฟังดูวิเศษไปเลย”

“ผมเป็นคนที่มีความรักชาติอย่างสูง ตลอดจนสถาบันกษัตริย์ และสิ่งที่เราประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ยุคอดีต เราเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ ที่สามารถต่อกรกับมหาอำนาจ ตอนนี้เราแสดงให้เห็นแล้ว เราเอาชนะ จีน ซึ่งมีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน ดังนั้น มันพิสูจน์ว่า เราแข็งแกร่งเพียงใด หากรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวในฐานะทีม”

ข่าวจาก Manager Online