โค้ชเช ยังมีสัญญาใจอยู่กับทีมชาติไทย

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย โค้ช เช ยอง ซอก จะยังรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยต่อไป แม้มีโอกาสร่วมงานกับสหพันธ์เทควันโด เพราะมีสัญญาใจต่อกัน ย้ำประสานงานหลายหน่วยงานเรื่องขอสัญญาแล้ว เพราะหากไร้โค้ชจอมเฮี๊ยบในโอลิมปิก 2020 ไทยจะตกที่นั่งลำบากแน่นอน

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานว่า โค้ช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ จะอำลาทีมชาติไทย เพื่อไปทำงานให้กับสหพันธ์เทควันโดโลก ว่า “โค้ชเชได้รับการติดต่อให้เป็นทีมงานของสหพันธ์มานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยน่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่ทางเทคนิค แต่ถึงจะเข้าไปรับตำแหน่งดังกล่าว ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องแยกทางกับเทควันโดทีมชาติไทย แม้จะยอมรับว่า ทุกวันนี้ “โค้ชเช” อยู่กับทีมไทยด้วยสัญญาใจ แต่ก็ร่วมงานกับสมาคมมานานกว่า 14 ปี”

ส่วนความคืบหน้ากรณีขอสัญชาติไทย ให้กับโค้ชจอมเฮี๊ยบนั้น ประมุขจอมเตะไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมา โค้ช เช ยอง ซอก ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าต่อวงการกีฬาบ้านเรา โดยเฉพาะเทควันโดไทย ซึ่งผลงานต่าง ๆ ได้ประจักษ์ต่อสายตาทุก ๆ คนแล้ว เขาทำงานอย่างทุ่มเท แม้แต่ลงแข่งขันกับเกาหลี ชาติเขาเอง แต่ก็ทำให้ประเทศไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งเห็นได้จาก “เทม – เทวินทร์” ที่ลงแข่งขันนัดแรกเจอกับแชมป์โลก 2 สมัยจากเกาหลี แต่เขาช่วยให้คนไทยชนะ ขนาดหนังสือพิมพ์เกาหลียังตำหนิมาว่า คนเกาหลีไปทำให้ชาติอื่นมาเอาชนะเกาหลีได้ แต่ เช บอกผมเขาทำเต็มที่”

“ผมเชื่อว่า เขารักประเทศไทยจริง ๆ อยากอยู่ประเทศไทยนาน ๆ ซึ่งผมเข้าใจว่าทางภาครัฐเขามีกฎระเบียบ แต่ท่านรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ก็ทราบถึงปัญหาและได้ติดต่อมาแล้ว ก็หวังว่า จะสำเร็จ ซึ่งถ้าเทควันโดไทยไม่มีโค้ช ตนว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้าคงจะเหนื่อย โดยตนกับโค้ชเชทำงานด้วยกันมานานให้เกียรติซึ่งกันและกัน ก็อยากจะให้โค้ชเชเป็นโค้ชทีมชาติไทยไปนาน ๆ และเอาความสำเร็จมาสู่ประเทศไทย” ผศ.พิมล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวจาก Manager Online