ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิก 2016 ประกอบไปด้วย เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น ฟลายเวต (51 กก.), ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตัมเวต (56 กก.), อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต (60 กก.), วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) และ จ.อ.สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต (69 กก.) ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 6 – 21 ส.ค. 2559 ณ สังเวียน เดอะ สเตรท ออฟ เดอะ อาร์ท ริโอ เซนโทร พาวิเลี่ยน 6

“เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่จะชิงเหรียญในรุ่น 60 กก. พร้อมกับจะประเดิมชกคนแรกในวันที่ 6 หรือ 7 ส.ค. 2559 ถือว่าเป็นพี่ใหญ่ของทีมชุดนี้ ได้เปิดเผยหลังจากเดินทางไปเก็บตัวฝีกซ้อมอยู่ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร เป็นวันที่สอง เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า “ตอนนี้ทุกคนกำลังใจดีเยี่ยม ส่วนตัวผมนั้นเฟซไทม์พูดคุยกับน้องรัตน์ ภรรยา พร้อมด้วย น้องเวิร์ล ลูกชายตลอดทุกคืนหลังเดินทางมาซ้อม น้อง ๆ ในทีม อีก 4 คน ก็เหมือนกันได้พูดคุยกับครอบครัวตลอด”

ส่วนในที่พักกับอาหารการกิน ถือว่าสะดวกสบาย ดีเยี่ยม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต เผยว่า “ที่พักที่นี่เป็นบ้านเป็นหลัง กว้างขวางสะดวกสบาย ดีครับ ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น ได้สั่งร้านอาหารไทยในกรุงริโอจัดการให้ทุกมื้อ ซี่งเป็นอาหารไทยล้วน ๆ อยากทานอะไรก็กินทุกอย่าง ทั้งอาหารภาคกลางภาคอีสานครบ อร่อยถูกปากมากครับ”

ส่วนของการฝีกซ้อมนั้น ทางด้าน เจ้าเพชร ยืนยันว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตขี้นเรื่อย ๆ หลังจากเดินทางไปถึงวันแรกก็ได้ไปลงนวมที่ยิมส่วนตัวทีทางสมาคมมวยฯได้เช่าไว้ ชื่อ วิตตอเรีย อยู่ไม่ไกลจากที่พักได้ทำการซ้อมเช้า – เย็น ตามโปรแกรมที่ทาง “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชได้วางไว้ ตอนนี้ทุกคนมีความมุ่งมั่นเต็มที่พร้อมกับมีสภาพร่างกายแข็งแกร่งตั้งใจฝีกซ้อมส่วนตัว เรื่องน้ำหนักไม่มีปัญหาคุมสบาย ๆ มั่นใจว่า ทุกคนจะมีเหรียญกลับไปให้พี่น้องชาวไทยอย่างแน่นอน”

สำหรับสภาพอากาศในกรุงริโอ เดอ จาเนโร นั้น ทาง อำนาจ ได้เผยว่า “สำหรับสภาพอากาศที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ถือว่า เย็นสบาย อุณหภูมิช่วงเช้า 16 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงบ่ายประมาณ 20 องศาเซลเซียส ซี่งทุกคนนั้นเริ่มปรับสภาพได้แล้ว เหลือเวลาอีก 20 กว่าวัน สภาพร่างกายจะเข้าที่ พร้อมที่จะทำการแข่งขัน ขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจมาเชียร์นักมวยชุดโอลิมปิกทุกคน พร้อมทำเต็มที่เพื่อชาติครับ”

ทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

ข่าวจาก Manager Online