รีวิว กิจกรรมสำหรับนักศึกษา ปี 2016 EU Business School

EU Business School ตั้งอยู่ใน 4 เมืองในยุโรป คือ มิวนิค (เยอรมนี) – บาร์เซโลน่า (สเปน) – เจนีวา (สวิตเซอร์แลนด์) – มองเทรอส์ (สวิตเซอร์แลนด์) ซึ่งได้มีกิจกรรมทั้งภายในสถาบัน และทัศนศึกษา ได้รวบรวมไว้ในตลอด ปี 2016 ดังนี้

 

–> การเข้าร่วมงานของเหล่านักศึกษาและศิทย์เก่าในเทศกาลหางานประจำปีในบาร์เซโลน่า ซึ่งได้รวบรวมบริษัทต่างชาติชั้นนำไว้เป็นจำนวนมาก

รีวิว กิจกรรมสำหรับนักศึกษา ปี 2016 EU Business School

 

–> นักศึกษาของ EU ทั้ง 4 แคมปัส ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 15 คน ได้เข้าร่วมงาน Change the World Model United Nations ที่เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนักศึกษาได้เข้าร่วมฟังและแสดงควาทคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีในเชิงพัฒนาของโครงการจริงที่จัดทำโดย UN Refugee Agency ร่วมกับผู้เข้าร่วมงานหลายพันคนที่มาจากทั่วโลก

 

–> EU Geneva ได้ร่วมกับสมาคมการค้าของเมืองเจนีวา Geneva Chamber of Commerce, Industry & Services (CCIG) ในการจัดทำสัมมนา Leadership 3.0 เป็นเวลา 3 วัน เพื่อให้นักศึกษาในระดับ MBA และศิทย์เก่าได้เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจ และอัพเดทความรู้ในปัจจุบัน

 

–> แคมปัสของมองเทรอส์ ได้ถูกย้ายมาอยู่ตรง Villa Ormond ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม และปรับห้องเรียนให้สวยงามตามวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบเจนีวา

 

–> Dr. Johnny Kim อาจารย์ในหลักสูตร Leisure & Tourism Management ได้จัดทริปทัศนศึกษาในทวีปเอเชียให้กับนักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม และโอกาสทางธุรกิจ โดยได้จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้, สาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศเวียดนาม

 

–> EU Business School ได้จัดหลักสูตรภาคฤดูร้อนสำหรับผู้ที่สนใจเรียนหลักสูตรทางด้านธุรกิจระยะสั้น และได้เยี่ยมชม ทัศนศึกษา ดูงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ กับอาจารย์ของ EU Business School โดยตรง

 

–> ในปีการศึกษานี้ มีบัณฑิตและมหาบัณฑิต จบจาก EU Business School มากกว่า 800 คน

 

–> เพื่อเป็นการส่งเสริมหลักสูตรทางด้านการจัดการกีฬาอย่างต่อเนื่อง นักศึกษาในสาขา Sport Management ยังได้มีโอกาสเข้าดูงานที่ FIBA และได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาดและโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นของ FIBA อีกด้วย

 

–> งานพบปะกันของศิทย์เก่า EU ที่มิวนิค ยังคงได้รับความสนใจจากเหล่าศิทย์เก่า อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ของ EU Business School ซึ่งสำหรับที่เมืองมิวนิค ได้จัดเป็นครั้งที่ 9 แล้ว โดยจะจัดตรงกับเทศกาล Oktoberfest ของทุกปี

 

–> นอกจากนี้ยังมีการจัดงานพบปะศิทย์เก่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในเครือข่ายของ EU Alumni ทั้งในกรุงมาดริด และที่กรุงเจนีวา

 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของกิจกรรมหลัก ๆ ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามสถาบันมีการจัดกิจกรรมอยู่บ่อยครั้ง เริ่มตั้งแต่นักศึกษาได้เข้าเรียน จะมี Welcome Party และในงานเทศกาลต่าง ๆ อาทิเช่น Halloween, Easter, Christmas เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่ฝึกฝนให้นักศึกษาได้รู้จักการสร้างเครือข่าย และการพบปะกันในเชิงธุรกิจทั้งสิ้น

สำหรับผู้ที่สนใจดูข้อมูลรายละเอียดของแต่ละแคมปัส สามารถเข้าไปดูได้โดยคลิกที่ชื่อเมืองตามด้านล่างได้เลยค่ะ