กำปั้นไทย ยังมีลุ้นเหรียญ

สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลฯ กำชับกำปั้นไทยคุมสมาธิให้ดีในช่วงโค้งสุดท้าย มั่นใจคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าอย่างแน่นอน แม้จะทยอยตกรอบไปแล้ว 2 คน

ความเคลื่อนไหวของทัพมวยสากลสมัครเล่น ในศึกโอลิมปิก 2016 ณ ประเทศบราซิล แม้ สายลม อาดี (รุ่น 69 กก.) และ อำนาจ รื่นเริง (รุ่น 60 กก.) จะตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ทัพไทยยังมีความหวังเหลืออีก 3 คนประกอบด้วย วุฒิชัย มาสุข (รุ่น 64 กก.), ฉัตร์ชัย บุตรดี (รุ่น 56 กก.) และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (รุ่น 51 กก.หญิง)

ด้าน “บิ๊กสรรพสามิต” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลฯ เปิดเผยว่า แม้ อำนาจ กับ สายลม จะตกรอบไปแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติอย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนนักชกรายอื่นสภาพทีมทุกคนหัวจิตหัวใจเกินร้อย นักชกไทยที่เหลือทุกคนล้วนแต่เป็นความหวังของสมาคมกีฬามวยสากลฯ ในการลุ้นเหรียญรางวัลทั้งสิ้น ไม่ได้เจาะจงไปที่รุ่นใดรุ่นหนึ่ง ตอนนี้ตนได้เน้นย้ำกับสต๊าฟโค้ชว่าจะต้องให้นักมวยฝึกสมาธิก่อนนอนทุกคืน เพื่อให้เวลาขึ้นเวทีจะนิ่งไม่ตื่นเต้นจนสติแตก

นอกจากนี้ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ทุกคนเห็นตรงกันว่า จะทำหน้าที่นักกีฬาให้ดีที่สุดไม่พูดถึงเงินรางวัลอัดฉีดไม่ว่าจะรัฐบาล หรือเอกชนแต่อย่างใด ทุกคนขอขึ้นเวทีเพื่อสร้างเกียรติยศให้ประเทศชาติเป็นหลัก ถึงตอนนี้ยังมั่นใจว่ากำปั้นไทยจะมีเหรียญทองกลับไปฝากแฟนกีฬาชาวไทยแต่จะเป็นรุ่นไหนนั้นยังตอบไม่ได้ โดยตนได้เน้นย้ำกับนักชกที่เหลือว่าขอให้ขึ้นชกแบบละเอียดที่สุด และควบคุมอารมณ์และมีสติอยู่ตลอดเวลาบนเวที ซึ่งดูจากเส้นทางแต่ละคนแล้วยอมรับว่าหนัก แต่รูปมวย กระดูกมวยเราดีกว่า

“ผมดีใจมากที่เห็นได้ว่าครั้งนี้มวยสากลของไทยพัฒนาขึ้นมามาก ควอลิฟายมาต่อยได้ 5 รุ่นมากกว่าชาติยักษ์ใหญ่ในเอเชียอย่างเกาหลีใต้ เวียดนาม หรือ ญี่ปุ่น” บิ๊กสรรพสามิตกล่าว

ข่าวจาก Manager Online