ไมเคิล คอนแลน หน้าตาใสปิ๊ง

        ไมเคิล คอนแลน ขุนพลเสื้อกลาม ไอร์แลนด์ ออกอาการเดือดสุดขีด ถูกตัดสินให้แพ้คะแนน วลาดิเมียร์ นิคิติน จาก รัสเซีย 0-3 เสียง แบบค้านสายตา กระเด็นตกรอบก่อนรองชนะเลิศ โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล คืนวันอังคารที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เจ้าของเหรียญทองแดง รุ่นฟลายเวต (52 กิโลกรัม) “ลอนดอน เกมส์ 2012” อ้างถูกปล้นชัยชนะ พร้อมประกาศจะไม่ขอขึ้นสังเวียนทัวร์นาเมนต์ใด ๆ ภายใต้ความดูแลของ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา (AIBA) โดยมองว่า นักชกแดนหมีขาว มีอิทธิพลต่อการให้คะแนนของกรรมการ

กำปั้นวัย 24 ปี กล่าว “ไอบา ทุจริต พวกเขาแย่งความฝันกีฬา โอลิมปิก ของผม แน่นอนคราวนี้ รัสเซีย ใช้สารกระตุ้นไม่ได้อีกแล้ว ดังนั้น พวกเขาอาจมีการจ่ายเงินใต้โต๊ะแก่กรรมการมากกว่าเดิมนิดหน่อย ผมจะไม่ขึ้นชกทัวร์นาเมนต์ของ ไอบา อีกต่อไป ไม่เอาทั้ง เอพีบี (ไอบา โปร บ็อกซิง) หรือชิงแชมป์โลก หรือ โอลิมปิก การทุจริตมันหยั่งรากลึกแล้ว”

“เขามีแผลแตกเต็มไปหมด คุณเห็นหน้าเขาหรือเปล่าล่ะ คุณเห็นปฏิกิริยาของเขาใช่ไหมว่า เขารู้ว่าไม่มีทางชนะ” คอนแลน เอ่ยถึง นิคิติน วัย 26 ปี ซึ่งมีทั้งบาดแผลด้านซ้ายของศีรษะ และคิ้วซ้าย ก่อนดวลกับ ชาคูร์ สตีเวนสัน จาก สหรัฐอเมริกา รอบรองชนะเลิศ ต่อไป

การแข่งขันไฟต์ดังกล่าว เมื่อครบกำหนด 3 ยก ปรากฏว่า นิคิกิน เอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 29-28, 29-28 และ 29-28

ลองดูสภาพผู้ชนะ

ข่าวจาก Manager Online