“ดุ่ย” สินเพชร์ กรวยทอง

“ดุ่ย” สินเพชร์ กรวยทอง จอมพลังเหรียญทองแดง “ริโอเกมส์” ยอมรับตัวเองทำใจไม่ได้ หลังคุณยายสุบิน คงทัพ เสียชีวิต เผยถึงกับกินไม่ได้ นอนไม่หลับ กับการสูญเสียครั้งนี้

แม้ว่า “ดุ่ย” สินเพชร์ กรวยทอง จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการยกน้ำหนักไทย หลังคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก เหรียญแรกให้กับทีมกีฬายกน้ำหนักชายทีมชาติไทย จากรุ่น 56 กิโลกรัม ทว่าในวันเดียวกันนั้นจอมพลังฮีโร่รายนี้กลับต้องสูญเสียคุณยายสุบิน คงทัพ วัย 82 ปี ที่เสียชีวิต ระหว่างการเชียร์หลานชายที่จังหวัดสุรินทร์

ซึ่งก่อนหน้านี้ “ดุ่ย” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ็คส่วนตัวว่า “ขอขอบคุณสมาคมยกน้ำหนักเเห่งประเทศไทย เเละการไฟฟ้าฝ่าผลิตเเห่งประเทศไทย สปอนต์เซอร์ ที่ค่อยสนับสนุน เเละคนไทย ทุกคนที่ช่วยส่งเเรงใจมาเชียร์ เเละหมอทุกๆท่านครับ โค้ชทีมชาติ เเละโค้ชตั้น ผมเอาเหรียญไป ฝากพ่อ เเม่ ได้เเล้วนะครับ ที่ขาดไม่ได้ ยายของผมที่จากผมไป R.I.P ผมรักยายมากนะครับ ผมกลับไปคงไม่ทัน ยายจะอยู่ในใจผมตลอดไป R.I.P ยาย”

จากนั้น สินเพชร์ ออกมากล่าวกับสื่อมวลชนทั้งน้ำตา ถึงการจากไปของคุณยายครั้งนี้ว่า “ก่อนหน้านี้คุณยายก็ให้กำลังใจ บอกให้เอาเหรียญกลับมาให้ได้ ผมทำได้แล้ว ผมรักยายอยากกลับไปกอดยาย เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย ข้าวก็กินไม่ได้ แม่โทรมาปลอบเหมือนกัน บอกให้สู้ๆ ไม่เป็นไร งานทางบ้านเดี๋ยวจะจัดการให้เรียบร้อยเอง”

ข่าวจาก Manager Online