ทัพจอมเตะวางแผนโอลิมปิก 2020 แล้ว

พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย วาง 3 จอมเตะไทย เทวินทร์ หาญปราบ, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ พรรณนภา หาญสุจินต์ เป็นตัวหลักในโอลิมปิก 2020 เผย ภาครัฐไฟเขียวสัญชาติไทย กับ โค้ชเช ยอง ซอก แล้ว

หลังจากทัพเทควันโดไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้า 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ของทัพเทควันโดในการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งนับเป็นผลงานงานดีที่สุดของเทควันโดไทยนับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และเตรียมเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 23 สิงหาคม 2559 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 05.45 น.

ด้าน พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยถึงอนาคตของจอมเตะทั้ง 3 จะยังคงเป็นตัวหลักในโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น อย่างแน่นอน “ทั้ง 3 คน อายุยังน้อยเฉลี่ยแค่ 20 ปีเท่านั้น เทวินทร์ อายุน้อยสุดเพียง 17 ปี ซึ่งทั้ง เทวินทร์ หาญปราบ, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ พรรณนภา หาญสุจินต์ ยังมีอนาคตอีกไกล และจากฟอร์มในการแข่งขันทั้งสามคนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าจะพัฒนาตัวเองได้อีก แน่นอนว่า ในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว อีก 4 ปีข้างหน้า พวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญของเทควันโดไทย” นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าว

ทั้งนี้ ประมุขเทควันโด เผยว่า เชื่อมั่นว่า เรื่องเทคนิคต่าง ๆ นักกีฬาเทควันโดไทย ณ เวลานี้ไม่เป็นรองใคร แต่สิ่งที่ขาดอยู่ตอนนี้ คือ ชั่วโมงบิน ประสบการณ์ ในการแข่งขันที่ต้องเก็บสั่งสมให้มาก “ผมมองว่าเรื่องประสบการณ์ ชั่วโมงบิน ที่เราต้องเพิ่มเติมให้กับนักกีฬา การขาดสิ่งเหล่านี้สำคัญมาก เพราะทำให้ตื่นสนามเกร็ง แก้ไขปัญหาขณะแข่งขันด้วยตนเองไม่ได้ ดังนั้น หลังจากนี้ ต้องส่งไปแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มความแข็งแกร่งด้านจิตใจให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ต้องระมัดระวังเรื่องของการบาดเจ็บด้วย และทั้งหมดก็จะอยู่ภายใต้การดูแลของโค้ชเช ยอง ซอก ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าจะพาเทควันโดไทยประสบความสำเร็จดังที่หวังไว้”

แม้หนนี้จะสร้างประวัติศาสตร์และผลงานน่าพอใจยิ่งนัก แต่สิ่งที่ประมุขเทควันโดไทยอยากเห็นคือ “เหรียญทอง” ความสำเร็จที่เทควันโดไทยยังไปไม่ถึง “ครั้งนี้เราไม่ได้ ครั้งหน้าก็เอาใหม่ เริ่มต้นกันใหม่ เตรียมตัวให้ดี เรายังมีโอกาส แน่นอนเรื่องงบประมาณ คือ สิ่งจำเป็นมาก ๆ และสมาคมก็ต้องวางแผนว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้นักกีฬาไทยได้มีโอกาสออกไปแข่งขันอย่างต่อเนื่องเพื่อฝึกฝนฝีมือ เพิ่มประสบการณ์ และอันดับโลกให้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการแข่งขัน”

นอกจากนี้ นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยถึงเรื่องการขอสัญชาติไทยให้ โค้ชเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนนักกีฬาจอมเตะของไทย ว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนในเรื่องนี้ ซึ่งตนเคยหารือกับ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี แล้ว ยังอยู่ในระหว่างกระบวนการของภาครัฐ ตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องนี้ เพราะโค้ชเชสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมายาวนานมาก”

ข่าวจาก Manager Online