ทัพเทควันโดไทย พร้อมเดินทางสู่บราซิลแล้ว

เทควันโดไทยปิดตำราซ้อมแดนผู้ดี พร้อมลุย ริโอเกมส์ “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย แนะให้ทุกคนมีสมาธิจะเอาชนะได้หมด ขอให้เปลี่ยนท่าไม้ตาย คู่แข่งขันที่เคยศึกษาเรามาจะได้ตั้งรับไม่ถูก ด้าน ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีม สั่งห้าม 3 จอมเตะ นำของมีค่าไปบราซิลเด็ดขาด

ความเคลื่อนไหวของทัพเทควันโด ทีมชาติไทย ชุด โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์วัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลก ปี 58 และแชมป์เอเชียปีล่าสุด ในรุ่น 49 กก., “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก. และ “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 58 กก. รองแชมป์คัดโอลิมปิก โซนเอเชีย ทั้งคู่ รวมทั้งโค้ช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอน และ ชัชวาล ขาวละออ ผู้ช่วยโค้ช ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา 3 นักเทควันโด พร้อมผู้บริหารสมาคมกีฬาเทควันโดฯ และ สตาฟฟ์โค้ช เตรียมเดินทางจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไปยัง นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เพื่อฝึกซ้อมต่ออีกประมาณ 6 วัน ก่อนที่ 3 จอมเตะจะลงทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2559

ด้าน “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ไม่อยากให้กดดันหรือตื่นเต้นอะไร ที่สำคัญ ตนอยากให้ทุกคนมีการเตะในท่าที่คู่ต่อสู้ไม่เคยเห็น เพราะเขาต้องศึกษาเรามาเป็นอย่างดีแน่นอน อยากให้เราเตะในท่าที่ไม่เคยใช้ ส่วนตนจะเดินทางไปเชียร์ในวันที่ 15 ส.ค. นี้

ด้าน ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคม และผู้จัดการทีม ได้เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ถือว่าน่าพอใจ นักกีฬาปรับตัวให้เข้ากับเวลาได้เป็นอย่างดี ไป ริโอ เวลาต่างกันประมาณ 4 ชั่วโมง ตนเชื่อว่า จะทำให้นักกีฬาไม่ต้องปรับอะไรเยอะ แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเราเป็นห่วงอย่างมาก คือ เรื่องปัญหาภายในประเทศบราซิล มีแต่ข่าวไม่ดีต่อนักกีฬาประเทศต่าง ๆ ทำให้ตนต้องกำชับนักกีฬาทุกคนเลยว่าไปริโอ ห้ามออกไปไหน และห้ามนำของมีค่าทั้งโน้ตบุ๊ก หรือกล้องถ่ายรูปติดตัวไป ส่วนเรื่องอาหารหรือยารวมทั้งเครื่องดื่มชูกำลังต่าง ๆ ตนสั่งห้ามแตะต้องเด็ดขาด

ขณะที่ น้องเทนนิส กล่าวว่า ตอนนี้ตนฟิตสมบูรณ์เต็ม 100 อาการบาดเจ็บหัวเข่า และสะโพกก็ดีขึ้นมากแล้ว หลังจากนี้ โค้ชให้ฝึกซ้อมเบาลง เพื่อให้ทุกคนพีคที่สุดในวันแข่งขัน ซึ่งตนจะทำเต็มที่ขอให้คนไทยส่งกำลังใจเชียร์

ด้าน น้องนก เปิดเผยว่า เดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกของตนรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ คุณพิมล ได้บอกว่ามันเป็นแค่เกม เกมหนึ่ง ขอให้มีสมาธิ ตนจะทำให้เต็มที่

ส่วน เจ้าเทม กล่าวว่า การได้มาแข่งขัน ริโอเกมส์ ถือว่าตนมาถึงรายการที่สุดยอดของนักกีฬาแล้ว เท่านี้ก็เป็นความสำเร็จของตนแล้ว จึงไม่อยากกดดันอะไรมาก ทุกอย่างต่อจากนี้ไปถือว่าเป็นกำไรถ้าจะคว้าเหรียญใด เหรียญหนึ่งไปฝากชาวไทย

สำหรับทีมเทควันโด จะเดินจากสนามบินฮีทโธรว์ ในเวลา 12.05 น. ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ ใช้เวลา 12 ชั่วโมง ถึงนครริโอ เดอ จาเนโร โดยจะเข้าที่พักนักกีฬาเพื่อฝึกซ้อมอีก 6 ก่อนที่จะทำการแข่งขันในวันที่ 17 และ 18 จากนั้นจะเดินทางกลับมายังประเทศอังกฤษอีกครั้ง ในวันที่ 19 ส.ค. 59 เพื่อพักผ่อนอีก 2 วัน และจะเดินทางกลับประเทศไทย

ข่าวจาก Manager Online