นาดาล ยังได้ลุยต่อ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของรายการชาวสแปนิช ย้ำแค้น กิลส์ ซิมง คู่แข่งชาวฝรั่งเศส เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิส โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล หลังจากหยุดพักไป 1 วันเพราะเรื่องสภาพอากาศ ด้าน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดชาวอาร์เจนไตน์ ยังได้ไปต่อ

ศึกเทนนิส “ริโอ เกมส์” ที่ โอลิมปิก เทนนิส เซ็นเตอร์ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล วันที่ 11 สิงหาคม “เอล มาทาดอร์” จับแร็กเกตลงเล่นรอบสาม เจอกับ ซิมง และปรากฏว่าชนะไปแบบหืดเล็กน้อย 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-3 ย้ำแค้นชนะเป็นครั้งที่ 8 จาก 9 ครั้งที่เจอ

ผลทำให้แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเรียบร้อย โดยกล่าวหลังเกมว่า “ผมชนะแล้ว นั่นแหละคือสิ่งสำคัญ การได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายนับเป็นข่าวดีมาก จากนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะอยู่ที่ตรงไหน แต่ก็หวังว่าจะมีพละกำลังมากพอจะลุยต่อ”

การเลื่อนแข่งเพราะสภาพอากาศในวันก่อน ส่งให้ นาดาล จำเป็นต้องเล่น 3 แมตช์ในวันเดียวหลังจากนี้ ไล่ตั้งแต่คู่ผสมที่จับคู่กับ การ์บิเน มูกูรูซา หวดสาวแชมป์ เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุด และชายคู่ที่จับมือกับ มาร์ค โลเปซ เพื่อลุ้นเก็บเหรียญทองสูงสุด 3 รุ่น

ด้าน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือหวดร่างโย่งจาก อาร์เจนตินา ก็ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเหรียญเช่นกัน โดยออกแรงหวดถึง 3 เซตก่อนปราบ ทาโร ดาเนียล จาก ญี่ปุ่น 2-1 เซต 6-7 (4/7), 6-1, 6-2 จะเจอกับ โรแบร์โต เบาติสตา อากุต จาก สเปน ในด่านต่อไปเพื่อเข้ารอบตัดเชือก

ปอโตร ลุ้นเหรียญ

ข่าวจาก Manager Online