“โอลิมปิก” เจอปัญหาโจรบุกหมู่บ้านนักกีฬา

        มาตรการรักษาความปลอดภัยของ หมู่บ้านนักกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ถูกสั่นคลอน นักกีฬา เดนมาร์ก ร้องเรียนเจอลักทรัพย์สินมีค่า ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ทำได้เพียงขอโทษผู้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม

มอร์เตน ร็อดท์วิตต์ หัวหน้านักกีฬาแดนโคนม เผยต่อ “ทีวี ทู (TV 2)” สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งว่า โทรศัพท์มือถือ , เสื้อผ้า และ แท็บเล็ต สูญหาย “เราสงสัย กรณีเราต้องติดต่อกับคนงาน, เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด และผู้ดูแลบ้านพัก ซึ่งสามารถเข้า-ออกหมู่บ้านนักกีฬา ตามที่เราร้องขอ อาจเป็นผู้ก่อคดีลักทรัพย์ต่อเนื่อง”

นับตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม ตัวแทนของ เดนมาร์ก ยื่นจดหมายร้องเรียนราว 150 เรื่อง เกี่ยวกับปัญหาที่พบ ในอพาร์ตเมนต์เลขที่ 36 ของหมู่บ้านนักกีฬา

ก่อนหน้าที่ คณะนักกีฬ่า ออสเตรเลีย เจอหัวขโมย ฉกแล็ปท็อป และเสื้อทีม ระหว่างอพยพหนีเหตุการณ์เพลิงไหม้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 ก.ค.) ขณะที่ คิตตี เชลเลอร์ หัวหน้า สงสัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 นาย หยิบฉวยไป

“เมื่อฉันมาถึง ฉันเห็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 คน เดินออกไปพร้อมกับเสื้อทีม ฉันคิดว่ามันเป็นเพราะพวกเขาช่วยชีวิตเราไว้ จึงได้รับสิ่งตอบแทน แต่มันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เราไม่รู้ว่ามีเสื้อทีมกี่ตัวที่ถูกขโมยไป”

มาริโอ อันดราดา โฆษก “ริโอ เกมส์” แถลง “พวกเขาเป็นแขกของ บราซิล เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง เราจะติดต่อหน่วยรักษาความปลอดภัย เพื่อให้แน่ใจว่า เราจะค้นพบตัวผู้กระทำผิดอย่างเร็วที่สุด และขอคำตอบว่า ทำไมพวกเขาจึงถูกลักทรัพย์”

ข่าวจาก Manager Online