ไรอัน ลอชตี

        ไรอัน ลอชตี จอมเก๋า และเพื่อนร่วมทีมว่ายน้ำ การแข่งขัน โอลิมปิก 2016 อีก 3 คน เจอตำรวจติดอาวุธ ดักปล้น หลังเดินทางกลับจากงานปาร์ตี ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น

ลอชตี วัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว “เอ็นบีซี (NBC)” สื่อท้องถิ่น “เรานั่งอยู่บนแท็กซี แล้วถูกเรียกให้จอดข้างทาง คนเหล่านั้นเดินมาพร้อมกับติดบัตรประจำตัวตำรวจ มันมืดมาก ไม่เห็นอะไรเลยนอกจากป้ายแสดงตัว พวกเขาฉุดเราออกมา ควักปืนขู่แล้วบอกให้คนอื่นๆ หมอบลงกับพื้น ผมปฏิเสธ เพราะผมไม่ได้ทำผิดอะไร”

“จากนั้นคนๆ หนึ่ง ชักปืนออกมาขึ้นลำกล้อง มาจ่อที่หน้าผากของผม คนนั้นบอกว่า หมอบลง ผมจึงยกมือขึ้น ความรู้สึกเหมือนกับว่า ยอมแล้ว จะทำอะไรก็เชิญ เขาเอาเงินของเราไป รวมถุงกระเป๋าสตางค์ของผม เขาทิ้งโทรศัพท์มือถือ และหนังสือรับรอง”

อิเลียนา มารดาของ ลอชตี เผยต่อ “ยูเอสเอ ทูเดย์” ว่าบุตรชาย และเพื่อนๆ อยู่บนรถจับจ้าง เพื่อเดินทางไปพบ ติอาโก เปไรรา ฉลามหนุ่มบราซิเลียน ร่วมงานที่จัดขึ้นโดย คณะกรรมการโอลิมปิกฝรั่งเศส ทว่าขณะจอดเติมแก๊ส ก็ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มคนที่พกทั้งปืนและมีด

เคราะห์ดีที่ ลอชตี ซึ่งคว้าเหรียญทอง “ริโอ เกมส์” ประเภทผลัดฟรีสไตล์ 4×200 เมตร ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง เพียงแค่ถูกขโมยเงินจำนวนหนึ่งเท่านั้น

ข่าวจาก Manager Online