“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์

จากกรณีที่มีกระแสข่าว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 4 ของโลก ถูกตรวจพบสารต้องห้าม หลังจบศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่จีน ช่วงเดือน เม.ย. และมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 5 – 21 ส.ค. ที่บราซิล แต่ยังไม่ทราบสาเหตุและตัวสารต้องห้ามดังกล่าว ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการแบดมินตันโลก เปิดเผยว่า แท้จริงเป็นรายการทีมหญิงชิงแชมป์โลก “อูเบอร์ คัพ” เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ รวมถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และร่วมทำงานกับ สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ทันทีที่ทราบข่าวตลอด 3 วันที่ผ่านมา โดยไม่ได้พัก และขอร้องให้สื่อมวลชนรอการประกาศจากสหพันธ์แบดมินตันโลก อย่างเป็นทางการ เพื่อประโยชน์ต่อตัวนักกีฬา และประเทศไทย ในโอกาสการไปแข่งขันโอลิมปิก จึงยังไม่ขอให้ข่าวกับทุกสื่อแต่อย่างใด เพราะอาจส่งผลต่อการพิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งเมื่อได้ทราบการประกาศแล้ว สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย จะจัดให้มีการแถลงข่าวแน่นอน

อย่างไรก็ดี ยังอยากย้ำว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก ห้าม สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้ข่าวใด ๆ จนกว่าทุกอย่างจะมีผลเป็นทางการ มิเช่นนั้น จะเป็นผลเสียต่อนักกีฬาเอง ขณะที่นักกีฬาแบดมินตัน ชุดโอลิมปิกเกมส์ อีก 6 คนยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังลุ้นเหรียญรางวัลตามเป้าหมายของสมาคมฯ และประเทศชาติต่อไป

ข่าวจาก Manager Online