“เปเล” ชวดร่วมพิธีเปิด ริโอ เกมส์

        เปเล หรือ เอ็ดสัน อรานเตส โด นาสซิเมนโต ตำนานลูกหนังบราซิเลียน อ้างปัญหาสุขภาพ เป็นสาเหตุสำคัญให้สละสิทธิ์ จุดคบเพลิงพิธีเปิด มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้

อดีตนักเตะ ซานโตส ถูกวางตัวว่า จะได้รับเกียรติที่สนาม มาราคานา สเตเดียม ทว่า เจ้าตัว คลอดแถลงการณืยืนยันว่า ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ “สภาพร่างกายผมไม่แข็งแรงพอเข้าร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก”

“มีเพียงพระเจ้าที่สำคัญกว่าสุขภาพของผม ตลอดชีวิต ผมเคยกระดูกร้าว, ผ่าตัด, บาดเจ็บ และนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดต่างประสบความสำเร็จ และล้มเหลว ในฐานะชาวบราซิลคนหนึ่ง ผมขอให้พระเจ้าประทานพรแก่ทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน” เปเล วัย 75 ปี ทิ้งท้าย

เจ้าของสมญา “ไข่มุกดำ” เผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (3 ส.ค.) ได้รับการติดต่อจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อถือคบเพลิง ขึ้นสู่กระถาง ทว่า ติดขัดด้านสปอนเซอร์ เนื่องจากรับหน้าที่พรีเซนเตอร์ของ “มาสเตอร์ การ์ด” บัตรเครดิต ขณะที่กีฬา 5 ห่วง มี “วีซา” คู่แข่งทางธุรกิจ เป็นผู้สนับสนุน

ขุนพล “แซมบ้า” ชุดแชมป์โลก ปี 1958, 1962 และ 1970 เคยเข้ารับการผ่าตัดสะโพก เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันยังต้องใช้ไม้เท้าช่วยทรงตัว

ข่าวจาก Manager Online