โสภิตา ธนสาร (ภาพจากแฟ้ม)

“แนน” โสภิตา ธนสาร ยอดนักกีฬายกน้ำหนักที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ออกมากล่าวขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ เตรียมถวายเหรียญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัวฯ และพระราชินี

ภายหลัง “แนน” โสภิตา ธนสาร จอมพลังวัย 21 ปี คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย จากยกน้ำหนักหญิง 48 กิโลกรัม เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 ตามเวลาประเทศไทย และถือเป็นเหรียญทอง โอลิมปิก เหรียญที่ 4 ในประวัติศาสตร์วงการยกน้ำหนัก ทีมชาติไทย ต่อจาก อุดมพร พลศักดิ์, ปวีณา ทองสุก และ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล

โดยจอมพลังสาววัย 21 ปี เผยว่าตนต้องการนำเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญนี้ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระราชินี

ซึ่ง “แนน” กล่าวถึงการคว้าเหรียญทองครั้งนี้ว่า “หนูดีใจมาก หนูทำได้แล้ว ต้องขอบคุณแรงใจจากคนไทยทุกคน สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้”

นอกจากนี้ฮีโร่สาวยังกล่าวถึงคุณพ่อสุรศักดิ์ ธนสาร ที่ล่วงลับไปแล้วด้วยว่า พ่อไม่ได้อยากให้มาเก็บตัวกับทีมชาติ แต่ก็ทราบดีว่าเป็นเรื่องของอนาคตลูก ตอนนั้นพ่อมาดูแข่งแค่ครั้งเดียว แล้วก็เสียชีวิตไปเสียก่อน “หนูเสียดายที่วันนี้พ่อไม่ได้อยู่ดูความสำเร็จของลูก ช่วงนี้ใกล้วันแม่แล้ว ขอขอบคุณคุณแม่ที่เลี้ยงดูหนูมา หนูรักแม่มาก”

ขณะเดียวกัน โสภิตา กล่าวถึงเงินอัดฉีดกว่า 10 ล้านบาท นั้นสำหรับตน มองว่าการรับราชการเป็นเรื่องสำคัญยิ่งกว่า

ข่าวจาก Manager Online