คณะกรรมการจัดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 – 21 สิงหาคมนี้ เตรียมถุงยางอนามัยจำนวนมากถึง 450,000 ชิ้นหรือคิดเป็น 42 ชิ้นต่อนักกีฬาต่อหนึ่งคน

เหลืออีก 17 วันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จะเปิดฉากชิงชัยเหรียญทอง โดยมีนักกีฬาทั้งสิ้น 10,500 คน จากทั่วโลกเดินทางไปประเทศบราซิล เพื่อลงแข่งบนสังเวียนที่จัดไว้รองรับถึง 33 แห่ง

ล่าสุด “เดอะ การ์เดียน” สื่ออังกฤษเผยว่า เจ้าภาพบราซิลได้เตรียมถุงยาง 450,000 ชิ้น ซึ่งถือว่ามากจนน่าตกใจ พร้อมกับวิจารณ์เหมือนเป็นการบ่งบอกว่า หมู่บ้านนักกีฬาคือ สถานที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางเพศอย่างดี เพราะเมื่อเทียบอัตราแล้ว 42 ชิ้นต่อคน ถือว่ามากเกินไป

แต่ส่วนหนึ่งก็เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะไวรัสซิกา ที่แม้จะมียุงเป็นพาหะ แต่จะมีผลกับเด็กในครรภ์หากผู้เป็นแม่ติดเชื้อ ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตทำให้ทารกนั้น มีศีรษะเล็กกว่าปกติ ดังนั้น การไม่ตั้งครรภ์จึงถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

ถุงยางจำนวน 4.5 แสนชิ้น ถือว่ามากกว่าที่ ลอนดอน เกมส์ ถึง 3 เท่า โดยได้เริ่มมีการเก็บข้อมูลครั้งแรก คือ โอลิมปิก ปี 1988 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ มีการแจกถุงยาง 8,500 ชิ้นจากนั้นก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวจาก Manager Online