เจมส์ ไฟเกน (บนซ้าย) , ไรอัน ลอชตี (บนขวา) , กุนนาร์ เบนท์ซ (ล่างซ้าย) และ แจ็ค คองเกอร์

        คณะกรรมการโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา ออกมาขอโทษต่อชาวบราซิล กรณี ทีมฉลามหนุ่ม ถูกจับได้ว่ากุเรื่องถูกปล้นชิงทรัพย์สินมีค่า เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์แง่ลบต่อเจ้าภาพ “ริโอ เกมส์ 2016”

“ยูเอสโอซี (USOC)” รับทราบมาว่า หนึ่งในกลุ่มนักกีฬา แสดงพฤติกรรมอันธพาล พังประตูห้องน้ำของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จึงเกิดการเผชิญหน้ากับ พนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งพกพาอาวุธ และถูกบังคับให้นั่งลงกับพื้น

สกอตต์ แบล็คมัน หัวหน้า USOC กล่าว “พฤติกรรมของนักกีฬาเหล่านี้ถือว่ายอมรับไม่ได้ รวมถึงไม่มีคุณค่าเพียงพอจะเป็นตัวแทนของ สหรัฐอเมริกา”

บทสรุปของ USOC แตกต่างจากบทสัมภาษณ์ของ ไรอัน ลอชตี นักว่ายน้ำจอมเก๋าวัย 32 ปี ผ่าน “เอ็นบีซี (NBC)” ที่อ้างว่า ตน, แจ็ค คองเกอร์ วัย 21 ปี, กุนนาร์ เบนท์ซ วัย 20 ปี และ เจมส์ ไฟเกน วัย 26 ปี เจอกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ปืนจี้ศีรษะ บังคับให้ส่งมอบทรัพย์สินมีค่า

ทั้ง เบนท์ซ กับ คองเกอร์ เดินทางออกจากประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (18 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังไปสถานีตำรวจ เพื่อกลับคำให้การ โดยยังเหลือ ไฟเกน เพียงคนเดียว ที่ยังพำนักอยู่ ณ กรุง ริโอ เดอ จาเนโร

ทั้ง เบนท์ซ กับ คองเกอร์ เดินทางออกจาก ประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (18 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังไปสถานีตำรวจ เพื่อกลับคำให้การ โดยยังเหลือ ไฟเกน เพียงคนเดียว ที่ยังพำนักอยู่ ณ กรุง ริโอ เดอ จาเนโร

“ไฟเกน ยอมกลับคำให้การเย็นวันนี้ (19 ส.ค.) เพื่อขอรับพาสปอรฺ์ตคืนโดยเร็วสุดเท่าที่ทำได้ ในฐานะตัวแทนของคณะกรรมการโอลิมปิกสหรัฐฯ เราขอโทษต่อชาวเมือง ริโอ และ ชาวบราซิล ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง”

ข่าวจาก Manager Online