อะแมนด้า ทำเวลาสูงจนไม่ผ่านเข้าชิง

อะแมนด้า คาร์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย พลาดโอกาสเข้าร่วมแข่งขันจักรยาน BMX ประเภทบุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล หลังทำเวลาในรอบรองชนะเลิศ ไม่ติดหนึ่งใน 4 คนแรกของฮีท ขณะที่เหรียญทองเป็นของสาวจอมปั่นจาก โคลอมเบีย

ศึกจักรยาน BMX “ริโอ เกมส์” ที่สนาม โอลิมปิก บีเอ็มเอ็กซ์ เซ็นเตอร์ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล วันที่ 19 สิงหาคม เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิง ซึ่งทัพนักกีฬาไทย ส่ง อะแมนด้า คาร์ นักปั่นสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกา ลงแข่งพร้อมสองล้อคู่ใจ

รอบรองชนะเลิศ นักปั่นทั้ง 16 คนจะถูกแบ่งเป็น 2 ฮีทๆละ 8 คน ซึ่ง อะแมนด้า อยู่ในฮีทแรก โดยนักปั่นแต่ละฮีทจะต้องลงแข่งขันทั้งหมด 3 รอบ นักปั่นคนใดที่สามารถทำเวลารวมและคะแนนน้อยที่สุด 4 คนแรกของแต่ละฮีท จะได้สิทธิ์เข้าไปชิงเหรียญรางวัลคล้องคอกลับบ้าน

ปรากฏว่าการปั่นทั้ง 3 ครั้ง อะแมนด้า สู้เต็มที่แต่ว่าไม่เพียงพอ หลังปั่นจบอันดับ 6, อันดับ 5 และอันดับ 7 ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ 18 แต้ม สูงเกินกว่าจะติด 1 ใน 4 คนของฮีท ก่อนจบอันดับ 6 ของฮีทแรก พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศไปแบบน่าเสียดายยิ่ง

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ มาเรียนา พายอน นักปั่นสาวสวยจาก โคลอมเบีย ที่ครองอันดับ 1 ของรอบรองชนะเลิศทั้ง 3 ครั้ง สร้างผลงานยอดเยี่ยมปั่นเข้าเส้นชัยคันแรก เวลา 34.093 วินาที คว้าเหรียญทองกลับบ้านไปครอง เหรียญเงินคือ อลิเซ โพสต์ จาก สหรัฐอเมริกา และ สเตฟานี เฮอร์นานเดซ จาก เวเนซูเอลา ได้เหรียญทองแดง

มาเรียนา แชมป์

ข่าวจาก Manager Online