อินบี (กลาง) เหรียญทองกอล์ฟโอลิมปิกคนแรกรอบกว่า 100 ปี

ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟหญิงมือ 5 ของโลกจาก เกาหลีใต้ จารึกชื่อตัวเองเป็นจอมสวิงสาวคนแรกที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก รอบ 116 ปี หลังโชว์ฟอร์มเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์ ก่อนปิดฉากที่สกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ วันสุดท้ายเก็บเพิ่มไม่ได้ จบอันดับ 25 ร่วม ด้วย 1 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟหญิง “ริโอ เกมส์” ณ สนาม โอลิมปิก กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,245 หลา พาร์ 72 เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการประชันวงสวิงรอบสุดท้าย เพื่อหาแชมป์สวิงโอลิมปิกคนแรก หลังจากกีฬากอล์ฟหญิงถูกบรรจุเข้าสู่ โอลิมปิก อีกครั้งนับตั้งแต่หนสุดท้าย ปี 1900

ปรากฏว่า ปาร์ค อินบี อดีตมือ 1 โลกจากเกาหลีใต้ โชว์ฟอร์มร้อนเกินหยุดยั้งหวด 7 เบอร์ดี เสียโบกี 2 หลุม เท่ากับได้มา 5 อันเดอร์ รวมสกอร์เดิมเป็น 16 อันเดอร์พาร์ และเมื่อจบวันก็ทำให้เธอได้คว้าเหรียญทองไปครอง ขณะที่เหรียญเงินคือ ลิเดีย โค มือ 1 โลกจาก นิวซีแลนด์ สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ และทองแดงเป็นของ ชาน ชาน เฝิง จาก จีน 10 อันเดอร์พาร์

“เดือนที่ผ่านมาฉันเตรียมตัวมาหนักมากสำหรับการลงแข่งขันสัปดาห์นี้ มันไม่มีอะไรจะการันตีได้เลยว่าจะเป็นแชมป์เพราะอย่างที่รู้ว่าฤดูกาลนี้ฉันเล่นได้ไม่ดีนัก มีอุปสรรคเกิดขึ้นมากมายเหลือเกิน” แชมป์เมเจอร์ 7 สมัยจากแดนกิมจิ เผย

ส่วนผลงานของสาวไทยเพียง 1 เดียวที่เหลืออยู่รายการนี้คือ พรอนงค์ เพชรล้ำ โดยวันสุดท้ายออกรอบตีเสียโบกีที่หลุม 14 แต่ยังมาแก้คืนได้ที่หลุม 17 ทำเพิ่มไม่ได้ จบผลงานด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 25 ร่วม และนั่นก็ทำให้ทัพนักกีฬาไทย ปิดฉาก “ริโอ เกมส์” ด้วย 2 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง รวมเป็น 6 เหรียญ แน่นอนแล้ว

ฟอร์มดีไม่มีหลุด
โค ติดเหรียญเหมือนกัน
แหวน จบด้วยสกอร์อันเดอร์

ข่าวจาก Manager Online