ยุสรา มาร์ดินี นักว่ายน้ำหญิงจากทีมนักกีฬาผู้อพยพ “เรฟูจี ทีม” เปิดเผยถึงการเข้าร่วมศึก โอลิมปิก ครั้งแรกในชีวิตของเธอ ว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และนอกจากจะพยายามทุ่มเทแข่งขันอย่างสุดกำลังแล้ว ก็อยากจะมีโอกาสแชะรูปเซลฟีคู่กับ ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำคนโปรดสักครั้งเงือกสาววัย 18 ปี ถือเป็น 1 ใน 10 นักกีฬาจากทีมผู้อพยพ ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ให้เข้าร่วมศึก “ริโอ เกมส์” เป็นครั้งแรก โดยประวัติชีวิตของเธอนั้นน่าทึ่ง เธอเป็นคนไม่มีสัญชาติ เนื่องจากเก็บข้าวของลี้ภัยสงครามจาก ซีเรีย ว่ายน้ำข้ามประเทศมากับพี่สาวเพื่อมาแสวงหาชีวิตที่ดีกว่าที่ เยอรมนี ก่อนได้รับโอกาสคัดเลือกลงแข่ง โอลิมปิก และได้สิทธิ์ไป บราซิล

โดยเมื่อเดินทางมาถึง บราซิล มาร์ดินี ที่มีคิวลงแข่งขันว่ายน้ำรอบคัดเลือกประเภท ฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง วันที่ 8 สิงหาคมนี้ กล่าวว่า “ถือเป็นความฝันของทุกคนก็ว่าได้สำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก นับเป็นเกียรติยิ่งสำหรับฉัน ดังนั้น จึงหวังว่าชาวเรฟูจีทุกคนจะลุกขึ้นสู้เพื่อทำฝันให้เป็นจริง”

นอกจากนี้ มาร์ดินี ยังบอกอีกว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ที่มาอาศัยพักอยู่ที่หมู่บ้านนักกีฬาเหมือนกัน ส่วนเป้าหมายของเธอคือนอกจากผูกมิตรกับทุกคนแล้ว ยังอยากถ่ายรูปคู่กับ ไมเคิล เฟลป์ส สุดยอดนักว่ายน้ำโอลิมปิกชาว อเมริกัน อีกด้วย เพราะ เฟลป์ส ถือเป็นนักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเธอไม่น้อย

ข่าวจาก Manager Online