น้องเมย์ – คุณหญิงปัทมา

คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยดำเนินการเคลียร์ข้อครหาเรื่องสารต้องห้ามให้กับ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ในครั้งที่ผ่านมา ถือเป็นการใช้เวลาน้อยที่สุดในวงการขนไก่โลก หลังเร่งดำเนินการจนพ้นผิดภายใน 7 วัน

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2559 ว่า เจอสารต้องห้ามในกระแสเลือดของ รัชนก ก่อนที่จะตั้งคณะกรรมการประสานงานและใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์ ในการเร่งเคลียร์ข้อครหาจนพ้นผิด

ในเรื่องนี้ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย เผยว่า “ตามปกติในกรณีที่มีการตรวจพบสารกระตุ้นในตัวนักกีฬาต้องใช้เวลาอย่างน้อยเกิน 1 สัปดาห์แน่นอนในการที่จะขออุทธรณ์ และไม่รู้ว่าจะพ้นผิดหรือไม่”

“ดังนั้น ในกรณีของ รัชนก ที่เราเร่งดำเนินการทุกอย่าง ทั้งวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับทางสหพันธ์ฯ แต่งตั้งทนาย และผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตรวจสอบ ถือว่าเป็นการเคลียร์ที่เร็วที่สุดที่เคยมีมาในวงการแบดมินตันโลกก็ว่าได้ เพราะใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้น โดยในวันที่ 16 กรกฎาคม ต้องมีการให้ข้อมูลและไต่สวนนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะมีการแจ้งผลให้เราทราบในคืนต่อมา”

“อย่างไรก็ตาม ช่วง 7 วันดังกล่าว นับเป็นช่วงเวลาที่กดดันของทีมงานทุกคน เนื่องจากไม่สามารถที่จะให้ข่าวสาร หรือติดต่อกับใครคนอื่นในเรื่องนี้ได้เลย ไม่เว้นแม้แต่คนใกล้ชิด เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นการละเมิดกฎที่ทางสหพันธ์ฯ ที่สำคัญ ยังต้องคอยย้ำว่าข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาไม่ได้มาจากทีมงาน” นายกขนไก่ไทย เปิดใจ

ข่าวจาก Manager Online