“เมอร์เรย์” (กลาง) คว้าเหรียญทอง 2 สมัยติด

        แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิส สหราชอาณาจักร กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ประเภทชายเดี่ยว 2 สมัยติดต่อกัน หลังเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จาก อาร์เจนตินา 3-1 เซต 7-5 , 4-6 , 6-2 และ 7-5 คืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ วัย 29 ปี กระหน่ำ 10 เอซ 46 วินเนอร์ ซิวเหรียญทอง ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ต่อจากที่เคยทำไว้ใน ลอนดอน เกมส์ 2012 ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 18 แมตช์รวด ขณะที่ เดล ปอโตร เจ้าของเหรียญทองแดง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว อัด 39 วินเนอร์ เสียไป 57 อันฟอร์ซ เออร์เรอร์

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ถือว่าเป็นแมตช์แห่งความทรงจำครั้งหนึ่งของ กีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ ขับเคี่ยวกันนานกว่า 4 ชั่วโมง และจบลงด้วยภาพ เมอร์เรย์ กับ เดล ปอโตร สวมกอดกันบริเวณตาข่าย

เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลก กล่าว ” วันนี้มันเป็นแมตช์ที่พลิกไปพลิกมา และตึงเครียดมาก เราต่างมีโอกาสกันทั้งคู่ มันเป็นแมตช์ที่ยาวนาน และเหน็ดเหนื่อย ผมแค่ดีใจที่สามารถผ่านมันมาได้ ผมเคยเจอความพ่ายแพ้ที่ทำใจลำบากตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เช่น รอบชิงฯ แกรนด์ สแลม บางรายการ แน่นอนว่า การเป็นแชมป์รายการใหญ่ๆ มันมีความหมายต่อผมมาก”

ส่วนผลคู่ชิงอันดับ 3 เคอิ นิชิโคริ มือ 6 ของโลก คว้าเหรียญกีฬา 5 ห่วง เหรียญแรก ให้ ญี่ปุ่น นับตั้งแต่ปี 1920 ที่เมืองอันทเวิร์ป ประเทศเบลเยียม ประเภทชายเดี่ยว และชายคู่ (เหรียญเงิน) พิชิต ราฟาเอล นาดาล จาก สเปน 2-1 เซต 6-2 , 6-7 (1-7) และ 6-3

ข่าวจาก Manager Online