เมอร์เรย์ ยกย่องพี่น้องเทนนิสหญิงเจ๋งกว่า

แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจาก สหราชอาณาจักร แสดงความนอบน้อมถ่อมตนออกสื่อ หลังได้รับการยกย่องจากผู้สื่อข่าวที่ อังกฤษ ให้เป็นยอดนักเทนนิสที่สามารถคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ได้ถึง 2 สมัย ก่อนชี้สองพี่น้อง วีนัส-เซเรนา วิลเลียมส์ เหนือกว่า

เมอร์เรย์ กลายเป็นนักหวดคนแรกของ โอลิมปิก ที่สามารถป้องกันเหรียญทองคล้องคอไว้ได้ต่อไป จากชัยชนะเหนือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 เซต 7-5, 4-6, 6-2,7-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา แน่นอนว่าก็ต้องถูกสื่อที่บ้านเกิดอวยเป็นธรรมดา

จอห์น อินเวอร์เดล นักข่าวของ บีบีซี ออกโรงยกย่อง แสดงความยินดีกับ “บิ๊ก แอนดี” ออกสื่อว่า “นักหวดคนแรกที่ได้เหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัย” ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าตัวเห็นแล้วคงคิดว่ามีความเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง จึงออกโรงแก้ไขให้ว่ายังมีคนที่ทำได้ดีกว่าตัวเอง

“มันก็ดีนะที่ผมป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ แต่ผมคิดว่า วีนัส กับ เซเรนา ได้แชมป์กันคนละ 4 สมัยเลยนะ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย กล่าวตอบโต้ ซึ่งก็ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย โดยเฉพาะนักสิทธิปกป้องสตรี ที่ชื่นชมว่าหวดหนุ่มวัย 29 ปี มีความเป็นน้ำใจและให้เกียรติผู้หญิง

วีนัส เซเรนา ได้กันไปคนละ 4 เหรียญ

ข่าวจาก Manager Online