คาร์เมโล แอนโธนี ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประกาศอำลา ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล คืนวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

แอนโธนี วัย 32 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกที่คล้องเหรียญทอง 3 สมัย หลังจบเกมรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ เซอร์เบีย 96-66 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร และยึดอันดับ 1 คะแนนสูงสุด นับเฉพาะมหกรรมกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ 336 แต้ม และรีบาวน์ดสูงสุด 125 ครั้ง แซง เดวิด โรบินสัน อดีตเซ็นเตอร์ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

“เมโลแมน” ซึ่งเริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกทีม สหรัฐฯ ยุคตกต่ำ คว้าเหรียญทองแดง “เอเธนส์ เกมส์ 2004” กล่าว “ผมคิดว่าผมทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพียงพอแล้วสำหรับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา มันถึงเวลาที่จะส่งต่อภารกิจแก่คนอื่นๆ ที่อยู่ในทีมของเราปีนี้ และเด็กหนุ่มที่จะเข้ามาทดแทน เพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมกับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่”

“มันเป็นการเดินทางที่สนุกมาก ผมเคยสัมผัสช่วงเวลาที่เลวร้าย และประสบความสำเร็จ ผมเคยเห็นแล้วว่า ความรู้สึกที่คว้า 3 เหรียญทองเป็นอย่างไร ผมจะไม่ยอมแลกมันกับสิ่งใดๆ ในโลกนี้เด็ดขาด” ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย ซีราคิวส์ ทิ้งท้าย

อดีตผู้เล่น เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เลือกจะรับใช้บ้านเกิดช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเพื่อนซี้อย่าง เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส , คริส พอล การ์ดจ่าย แอลเอ คลิปเปอร์ส และ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดป้ายแดง ชิคาโก บูลล์ส ขอปฏิเสธ “ผมแค่อยากขอบคุณที่เปิดทางให้ผมเป็นหนึ่งใรผู้นำ ไม่ใช่แค่ทีมของเรา แต่เป็นประเทศของเรา”

ข่าวจาก Manager Online