อำนาจ รื่นเริง กำปั้นมือเก๋าของไทย พลาดหยิบเหรียญทองเรียกความมั่นใจก่อนเดินทางไปชก โอลิมปิก เกมส์ ที่ บราซิล หลังแพ้ เทคนิคัล น็อคเอาท์ ต่อคู่ชกจาก เม็กซิโก ในยกที่สองสำหรับไฟต์รอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์คัดเลือกระดับอาชีพ ที่ เวเนซูเอลา

การแข่งขันมวยสากล รายการ เอพีบี และ ดับเบิลยูเอสบี คัดเลือก โอลิมปิก 2016 ที่เมืองวาร์กาส ประเทศเวเนซูเอลา เมื่อวันที่ 8 กรกกาคม ที่ผ่านมา เป็นการชกรอบชิงชนะเลิศ โดยไฮไลต์อยู่ที่รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. ชาย เมื่อ อำนาจ รื่นเริง ขึ้นเวทีพบ ลินดอลโฟ เดลกาโด การ์ซา จาก เม็กซิโก

โดย “เจ้าเพชร” แม้ได้ตั๋วไปแข่ง “ริโอ เกมส์” อย่างเป็นทางการแล้วแต่ก็ถือว่าขึ้นชกเพื่อลุ้นเหรียญทองเรียกความมั่นใจ อย่างไรก็ตาม กลับชกไม่ครบ 3 ยก เนื่องจากเจ้าตัวเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวไล่ในยกที่สองที่เริ่มไม่นาน ทำให้ถูกปรับแพ้ เทคนิคัล น็อคเอาท์ (TKO)

สรุปทัพกำปั้นไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งมีทั้งหมด 5 รายด้วยกัน ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรดี, สายลม อาดี , วุฒิชัย มาสุข และ อำนาจ รื่นเริง ส่วนอีกคนคือ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ที่เป็นตัวแทนของฝ่ายหญิง

ข่าวจาก Manager Online