โค ไล่ขึ้นมาแล้ว

ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก มีลุ้นโอกาสหยิบเหรียญทองในการดวลวงสวิง โอลิมปิก ที่ บราซิล หลังจบรอบสามตามหลัง ปาร์ค อินบี จาก เกาหลีใต้ 2 สโตรก แถมฟอร์มดีหวด โฮล อิน วัน ได้เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง โอลิมปิก รอบ 116 ปี

ศึกกอล์ฟหญิง “ริโอ เกมส์” ณ สนาม โอลิมปิก กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,245 หลา พาร์ 72 เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล เมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคม เป็นการประชันวงสวิงรอบสาม โดยถือเป็นการกลับมาแข่งกอล์ฟหญิงใน โอลิมปิก อีกครั้งนับตั้งแต่หนสุดท้าย ปี 1900

จบรอบนี้ ปาร์ค อินบี มือ 5 ของโลกจาก เกาหลีใต้ ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี เสีย 4 หลุม สกอร์ขยับเป็น 11 อันเดอร์พาร์ ยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อ โดยมี ลิเดีย โค มือ 1 โลกคนปัจจุบันจาก นิวซีแลนด์ ไล่จี้จากอันดับ 2 อยู่ 2 สโตรก

รายของ โค วัย 19 ปี สร้างความฮือฮาในรอบสามด้วยการตี โฮล อิน วัน ที่หลุม 8 บวกกับ 4 เบอร์ดี ซึ่งก็นับเป็น โฮล อิน วัน หลุมแรกในชีวิตด้วย “ฉันเพิ่งตี โฮล อิน วัน ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต แถมยังทำได้ใน โอลิมปิก อีกต่างหาก ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว”

ส่วนฝั่งของสวิงไทย พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวที่ยังลงแข่งขันต่อหลัง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ถอนตัวเพราะบาดเจ็บที่หัวเข่าเมื่อตีไป 13 หลุม รอบนี้ “โปรแหวน” ฟอร์มดีแก้ไขสกอร์กลับมาที่ 1 อันเดอร์พาร์ จาก 4 เบอร์ดี 2 โบกี อยู่อันดับ 22 ร่วม

ข่าวจาก Manager Online