โบลต์ บอกพอแล้ว

อูเซน โบลต์ มนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลก กล่าวรู้สึกปลาบปลื้มใจหลังทำภารกิจที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้สำเร็จทุกอย่างใน โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล กับผลงาน 3 เหรียญทองที่ได้ครบตามใจหวัง ก่อนยืนยันจะไม่มาปรากฏตัวลงแข่งในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติอีกแล้วสำหรับอีก 4 ปีข้างหน้าที่ประเทศญี่ปุ่น

ศึกกรีฑา “ริโอ เกมส์” ประเภททีม 4×100 เมตรชาย จาเมกา ป้องกันแชมป์ได้ตามความคาดหมายจากผลงานยอดเยี่ยมของ 4 ขุนพล อาซาฟา พาล์ว, โยฮัน เบลค, นิคเคล แอชเมเด และ โบลต์ ที่รับไม้สุดท้ายสปรินต์ลอยลำเข้าไปด้วยเวลา 37.27 วินาที เก็บเหรียญทองที่ 9 ในชีวิตสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก

ผลงานที่ออกมาส่งให้ “ธันเดอร์โบลต์” ได้รับการจารึกเป็นหนึ่งในนักกีฬาประวัติศาสตร์ของศึกห้าห่วง จนมีการแซวกันว่านักวิ่งวัย 30 ปี อาจโชว์ลีลาสับสปีดอีกสักหนในการแข่งขัน “โตเกียว เกมส์” ปี 2020 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ระบุว่าถึงเวลาที่ต้องเพียงพอแล้ว ก่อนมองดูลู่ทางอนาคตว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

“ไม่เอาล่ะ ผมมีความสุขแล้วกับสิ่งที่ผมทำในที่แห่งนี้ ผมภูมิใจกับตัวเองเป็นอย่างมาก และอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ฝันของผมเป็นจริงเรียบร้อยแล้ว แม้จะมีความกดดันมากมายแต่ก็มองไปที่ความสำเร็จเท่านั้น ผมรับมือกับความกดดันได้ดีและมีชีวิตอยู่ก็เพื่อสิ่งนี้” ลมกรดจาก จาเมกา กล่าว

ข่าวจาก Manager Online