อูเซน โบลต์

        อูเซน โบลต์ ลมกรดชาวจาเมกา ประกาศกร้าว ตนเองสมควรได้รับการยกย่อง เป็นสุดยอดตลอดกาลคนหนึ่งของแวดวงกีฬาเทียบเท่า เปเล, มูฮัมหมัด อาลี และ ไมเคิล เฟลป์ส หลังกวาด 3 เหรียญทอง โอลิมปิกติดต่อกัน การแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย

บุรุษที่เร็วสุดในโลก หมายมั่นปั้นมือป้องกันตำแหน่ง 3 รายการ ได้แก่ 100 เมตร, 200 เมตร และผลัด 4×100 เมตร ที่จะเปิดฉากรอบชิงชนะเลิศ เช้าวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม ตามวัน-เวลาประเทศไทย เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ “ทริปเปิล-ทริปเปิล”

เจ้าของสมญา “ไลท์นิง โบลต์” กล่าว “ผมพยายามจะเป็นหนึ่งในสุดยอด ทาบรัศมี อาลี และ เปเล วันรุ่งขึ้นผมจะรอพวกคุณ (สื่อมวลชน) จะเขียนข่าวอย่างไร ผมทุ่มเทฝึกซ้อมมาตลอดชีวิตเพื่อช่วงเวลานี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณจะได้อ่านข่าวเกี่ยวผม หนึ่งในนักกีฬาที่ดีสุด นั่นคือเป้าหมายของผม”

ความสำเร็จของ โบลต์ ที่ครองเหรียญทอง โอลิมปิก และทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก รวมกัน 19 เหรียญ ถูกนำมาเปรียบเทียบกับ เฟลป์ส วัย 31 ปี ซึ่งหยิบ 5 เหรียญทอง ริโอ เกมส์ ขยับสถิติสูงสุดเป็น 23 เหรียญทอง ตลอดอาชีพ

อย่างไรก็ตาม ยอดนักกรีฑาประเภทลู่วัย 29 ปี ปฏิเสธฟันธงว่าใครเจ๋งกว่ากัน “ผมบอกไม่ได้หรอก ว่ายน้ำ กับ กรีฑา เป็นการแข่งขันที่แตกต่างกัน เขาพิสูจน์แล้วว่า เป็นหนึ่งในนักว่ายน้ำที่ดีสุด คว้าเหรียญมามากมาย เขายิ่งใหญ่ในกีฬาว่ายน้ำ เราต่างเป็นสุดยอดกีฬาที่ตัวเองถนัด”

ข่าวจาก Manager Online