โมนิกา ลุ้นหยิบทองแรกให้ชาติ

โมนิกา พุช นักเทนนิสสาวจาก เปอร์โต ริโก สร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์ปราบ เพตรา ควิโตวา มือเก๋าชาวเช็ก 2-1 เซต ก่อนประกาศกร้าวขอหยิบเหรียญทอง โอลิมปิก เหรียญแรกให้กับชาติบ้านเกิดจงได้ หลังเข้าไปชิงดำกับ แองเจลิค แคร์เบอร์ มือดังจาก เยอรมนี

ศึกเทนนิส “ริโอ เกมส์” หญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก วันที่ 12 สิงหาคม ที่ โอลิมปิก เทนนิส เซ็นเตอร์ โดยแมตช์ที่น่าสนใจ เพทรา ควิโตวา แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย ลงสนามเจอกับ โมนิกา พุช มือ 34 โลกจาก เปอร์โต ริโก แต่กลายเป็นว่าพลิกล็อคเมื่อสาวน้อยวัย 22 ปี ฮึดฟอร์มชนะรุ่นพี่ 2-1 เซต 6-4, 1-6, 6-3

ผลทำให้ โมนิกา การันตีเหรียญเงินไว้กับตัวแล้ว แต่ยังเหลือด่านสุดท้ายก็คือเข้าชิงชนะเลิศ ไปเจอกับ แองเจลิค แคร์เบอร์ มือ 2 ของรายการจาก เยอรมนี ที่ ชนะ เมดิสัน คียส์ มือ 7 รายการจาก สหรัฐอเมริกา 2-0 เซต 6-3, 7-5 รอบชิงช่วงสุดสัปดาห์นี้

หลังจบการแข่งขัน โมนิกา ประกาศกร้าวขอนำความสำเร็จหยิบเหรียญทองแรกให้ชาติบ้านเกิดใน โอลิมปิก ให้ได้ หลังจากลงแข่งมายังไม่มีนักกีฬาคนใดคว้าเหรียญรางวัลในปีนี้ โดยกล่าวว่า “มันคงเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากถ้าฉันได้เหรียญทอง และคงเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต”

“แต่ โอลิมปิก มันไม่ใช่เรื่องของฉันแค่คนเดียว มันเป็นยิ่งกว่านั้น มันคือเรื่องของประเทศชาติ ของ เปอร์โต ริโก และรู้ดีว่าที่ผ่านมาต้องเจอกับเหตุการณ์อะไรมาบ้าง ซึ่งเมื่อใครก็ตามที่ได้เหรียญโอลิมปิก ทุกสิ่งก็จะหยุดนิ่ง และฉันก็หวังจะทำแบบนั้น” โมนิกา กล่าว

สำหรับ โมนิกา ไม่ว่าสุดสัปดาห์นี้จะประสบความสำเร็จได้เหรียญทองหรือไม่ แต่ก็ได้จารึกชื่อแล้วว่าเป็นนักเทนนิสคนแรกของชาติที่ได้เหรียญรางวัล โอลิมปิก หลังก่อนหน้านี้มีนักกีฬาของ เปอร์โต ริโก ได้เหรียญรางวัลไปแล้ว 8 เหรียญแบ่งเป็น 6 ทองแดง และ 2 เงิน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากกีฬามวยสากลสมัครเล่น

ควิโตวา ตกรอบ
แคร์เบอร์ คู่ชิงดำ

ข่าวจาก Manager Online