4 ฮีโร่ทัพยกเหล็ก พร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อ

“แนน” โสภิตา ธนสาร เจ้าของเหรียญทองแรกของทัพไทยใน ริโอเกมส์ เผยอยากคว้าเหรียญมาครองให้ได้อีกในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งต่อไป ด้าน “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ไม่ชัวร์ลุยโอลิมปิกต่อ แต่ขอโฟกัสที่เอเชียนเกมส์ 2018 ก่อน

ทัพยกน้ำหนัก เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในศึกโอลิมปิก 2016 โดยเหรียญทอง จาก “แนน” โสภิตา ธนสาร รุ่น 48 กก.หญิง และ “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก.หญิง, เหรียญเงิน จาก “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก.หญิง และเหรียญทองแดงจาก “ดุ่ย” สินธุ์เพชร์ กรวยทอง รุ่น 56 กก.ชาย

ด้าน “แนน” โสภิตา ธนสาร เจ้าของเหรียญทองแรกของทัพไทยใน ริโอเกมส์ เปิดเผยว่า “ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยสนับสนุนดูแลมาตั้งแต่เด็ก ตอนแรกตนเองก็มีฝันที่จะประสบความสำเร็จในจุดนี้ แต่ก็รู้ว่ามันยาก จึงได้ใช้ความอดทน มานะ หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อม ทำให้หน้าที่ให้ดีเหมือนเดิม เพราะวางแผนไว้ว่าจะกลับไปป้องกันเหรียญให้ได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า”

ขณะที่ “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่มีวันนี้ เห็นคนมารอต้อนรับมากมาย ตอนแรกไม่คิดว่าตนเองจะคว้าเหรียญทองได้ แต่ก็ตั้งใจทำตามที่ฝึกซ้อมมาตลอด อนาคตยืนยันว่าจะเป็นนักกีฬาต่อไป ทั้งนี้อยากขอบคุณพี่แต้วมากที่สุด ที่อยู่ข้างๆ คอยเป็นกำลังใจให้

ส่วน “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เผยว่า “ดีใจที่นำเหรียญเงินกลับมาให้คนไทยได้อีกครั้ง อีก 4 ปีข้างหน้าคงยังตอบไม่ได้ว่าจะสามารถทำได้อีกมั้ย เพราะอยากวางแผนแค่เอเชียนเกมส์ที่ใกล้จะถึงก่อน แล้วค่อยดูร่างกายว่ามีความพร้อมมากแค่ไหน ส่วนตัวคิดว่าตนเองเหมาะกับรุ่น 58 แล้ว ก็คงจะยกในรุ่นนี้ต่อไป เพราะรูปร่างคงไม่เหมาะกับรุ่น 63 กก.”

สำหรับ “ดุ่ย” สินธุ์เพชร์ กรวยทอง เผยดีใจที่สามารถนำเงินมาช่วยปลดหนี้ให้ครอบครัวได้ และเตรียมทำบุญให้คุณยายที่เสียไป “ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่นำเหรียญแรกของยกน้ำหนัก โดยเตรียมนำเงินรางวัลที่ได้ไปช่วยปลดหนี้ให้กับที่บ้าน จากนี้ต้องเตรียมทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป และคงไม่ได้บวชให้คุณยายที่เสียแต่จะทำบุญให้แทน และหวังว่าจะได้โอกาสลุยโอลิมปิกหนหน้าอีก”

ข่าวจาก Manager Online