จตุภูมิ

จตุภูมิ ชินวงศ์ นักกีฬายกน้ำหนักหนุ่มของไทย พลาดหยิบเหรียญติดมือให้กับทัพจอมพลังทีมชาติไทย หลังพลาดในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก 2 ครั้ง ก่อนจบอันดับ 4 ศึก โอลิมปิก ที่ บราซิล เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกยกน้ำหนัก “ริโอ เกมส์” ที่ ริโอ เซ็นเตอร์ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล วันที่ 10 สิงหาคม ทัพยกน้ำหนักไทย ส่งนักกีฬาลงแข่งรุ่น 77 กก. ชาย สั่งลาทัวร์นาเมนต์ โดยเป็นคิวของ จตุภูมิ ชินวงศ์ จอมพลังหนุ่มที่เคยได้อันดับ 4 ในการชิงแชมป์ “ลอนดอน เกมส์”

เริ่มต้นด้วยท่าสแนตช์ “เจ้าก็อต” เดินขึ้นเวทีออกมาเปิดตัวที่ 160 กก. ซึ่งก็ยกผ่านสบายไร้กังวล รอบสองเรียกเพิ่ม 165 กก. แต่ยกไม่ขึ้น รอบสามออกมาที่น้ำหนักเท่าเดิมและคราวนี้เรียกพลังยกขึ้นไปได้อย่างงาม ก่อนจบท่านี้ด้วยน้ำหนักมากสุดที่ 165 กก.

ต่อมาเป็น คลีน แอนด์ เจิร์ก จตุภูมิ ออกมาลุยที่ 191 กก. เทิร์นขึ้นอกแล้วแต่ยกไม่ขึ้น รอบสองน้ำหนักเท่าเดิมแต่กลับเทิร์นไม่ขึ้น ส่วนครั้งสุดท้ายใช้น้ำหนักเดิมและก็กัดฟันเจิร์กขึ้นฟ้าได้สำเร็จ รวมน้ำหนักสองท่าเป็น 356 กก.

สรุปผลการแข่งขัน เหรียญทองเป็นของ คาซัคสถาน เหรียญเงินคือ จีน ส่วน อียิปต์ ได้เหรียญทองแดง และ จตุภูมิ จบที่ 4 อีกครั้ง ซ้ำรอยเดิมกับ โอลิมปิก ที่ อังกฤษ เมื่อ 4 ปีก่อน

ข่าวจาก Manager Online