ฉัตรชัย คว้าชัยชนะรอบแรก รอดดวลกำปั้นรัสเซียวันอาทิตย์นี้

“สด” ฉัตรชัย บุตรดี กำปั้นความหวังของทีมชาติไทย ยอมรับ วลาดิเมียร์ นิกิติน นักชกชาวรัสเซีย มีสไตล์การชกที่แข็งแกร่ง แถมมีทีเด็ดที่หมัดชุด อย่างไรก็ตาม มั่นใจสามารถแก้ทางได้ เชื่อสุดท้ายจะคว้าชัยในศึกมวยโอลิมปิก 2016

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น “ริโอ เกมส์” ที่ ริโอ เซ็นเตอร์ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล เมื่อคืนวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2559 ฉัตรชัย บุตรดี ประเดิมรอบแรกของรุ่นแบนตัมเวต 56 กก. เอาชนะ เคซ แอชฟาค เจ้าของเหรียญทองกีฬาเครือจักรภพ ปี 2011 พร้อมผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนี้ เวลา 04.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดย ฉัตรชัย นักชกวัย 31 ปี กล่าวถึงคู่ชกจากแดนหมีขาววัย 26 ปี ว่า “คงต้องปรับการป้องกันตัวเองในไฟต์ต่อไป เนื่องจากมีการเสียสมาธิไปพอสมควรในบางช่วง คงต้องนิ่งกว่านี้ ไม่อย่างนั้นอาจเสียท่าคู่แข่งได้”

“กับนักนักรัสเซีย คนนี้เราไม่เคยชกด้วย แต่เท่าที่ดูแล้วเป็นนักมวยสไตล์ไฟต์เตอร์ เดินเข้าหาเราแน่นอน ที่สำคัญ เขามีหมัดชุดที่ดีด้วย ดังนั้น เราจะต้องชกวงนอกในสไตล์ของตัวเอง ไม่เข้าแลก หรือปะทะด้วย ไม่เช่นนั้นจะเสียเปรียบ ขณะที่คู่แข่งมีข้อด้อยเรื่องการเคลื่อนไหว คือ ค่อนข้างช้า ตามสไตล์ มั่นใจว่าจะสามารถรับมือได้” ฉัตรชัย กล่าว

ข่าวจาก Manager Online