อแมนดา คาร์

ทัพนักกีฬาไทย เตรียมร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางเข้าชิงชัยมหกรรม โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ด้าน อแมนดา คาร์ นักปั่นจักรยาน และ “น้องแบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นเรือใบ เตรียมสวมชุดผ้าไหมไทย เดินขบวนพิธีเปิด

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดประชุมเตรียมความพร้อมสมาคมกีฬา ที่มีนักกีฬาได้โควตาไป โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

พล.ต.จารึก เผยว่า นักกีฬาไทยที่ได้โควตาเข้าแข่งขันรวมแล้วมีจำนวนทั้งสิ้น 52 คน จาก 16 ชนิดกีฬา โดยส่วนตัวเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของคณะนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช จึงได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอนำกำลังตำรวจไทยจำนวน 4 นาย เดินทางไปดูแลความเรียบร้อยที่ประเทศบราซิลด้วย ซึ่งจะร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจสากล หรือ “อินเตอร์โพล” ในระหว่างการแข่งขัน

พร้อมกันนี้ “เสธ.จา” เผยต่อว่า เตรียมนำคณะนักกีฬาไทย เดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง วันที่ 21 กรกฎาคม นี้ เวลา 10.00 น. จากนั้นช่วงบ่ายวันเดียวกัน เวลา 13.30 น. จะเดินทางเข้ารับฟังโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

ด้าน นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวว่า จะมีพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา วันที่ 4 สิงหาคม ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 5 สิงหาคม ขบวนนักกีฬาไทย จะเดินเข้าสนามเป็นลำดับที่ 183 ซึ่งทีมชาติไทยได้โควตาเข้าร่วมงาน 27 คน โดยจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่รวม 8 คน ที่สวมชุดผ้าไหมไทย ร่วมเดินขบวนพาเหรดด้วย อาทิ อแมนดา คาร์ นักขี่จักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ และ “น้องแบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาเรือใบ

ขณะเดียวกัน “บิ๊กต้อม” ได้เผยถึงนักกีฬาไทยที่จะเป็นผู้ถือธงไตรรงค์ในพิธีเปิด ว่า ได้ทาบทาม “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง มือ 1 ไว้แล้ว แต่ล่าสุดยังต้องรอเช็กความพร้อมและความเหมาะสมในทุกด้านอีกครั้ง ว่า จะส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของตัวนักกีฬาหรือไม่ เนื่องจากต้องเตรียมตัวก่อนเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 15.00 น. และลากยาวจนถึงเสร็จสิ้นภารกิจเกือบเที่ยงคืน

“น้องแบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม

ข่าวจาก Manager Online