นาดาล กัดเหรียญทองโชว์คู่กับ โลเปซ เพื่อนคู่หู

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือเก๋าจาก สเปน หยิบเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จ จากชัยชนะประเภทชายคู่ หลังจับมือกับ มาร์ค โลเปซ เพื่อนร่วมชาติเอาชนะคู่หวดจาก โรมาเนีย 2-1 เซต ก่อนไปลุ้นต่ออีกรุ่นในประเภทชายเดี่ยวหลังจากนี้

ศึกเทนนิส “ริโอ เกมส์” ประเภทชายคู่ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นาดาล และ โลเปซ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมชนะ ฟลอริน เมอร์เกีย กับ โฮเรีย เตเคา จาก โรมาเนีย 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-4 ได้เหรียญทอง

ผลทำให้ “เอล มาทาดอร์” กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์โอลิมปิก ที่ได้จารึกประวัติศาสตร์หยิบเหรียญทองเทนนิส ทั้งเดี่ยวและคู่ แถมยังเป็นเหรียญแรกในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ได้เหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” แล้วไม่ได้ลงแข่งที่ ลอนดอน 4 ปีก่อน เพราะบาดเจ็บมา

“ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมาก โดยเฉพาะเพื่อนของผม มาร์ค ที่เล่นได้อย่างดีที่สุด เป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมสำหรับความสำเร็จของเราทั้งคู่ การได้เหรียญทองหลังจากที่ผมไม่ได้ซ้อมเลย 2 เดือนครึ่ง ไม่มีการเตรียมตัวที่ดี เหมือนกับเป็นความฝันก็ว่าได้ และผมก็สนุกมากด้วย” นาดาล ระบุ

สำหรับ แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ยังเหลืออีกรายการให้ได้ลุ้น คือ ประเภทเดี่ยว หลังตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว โดยจะพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จาก อาร์เจนตินา เพื่อชิงตั๋วเข้าสู่รอบแย่งเหรียญทองต่อไป

สะใจได้เหรียญทองในรอบ 8 ปี

ข่าวจาก Manager Online