นาดาล ได้ไปต่อ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งชาวสเปน ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเหรียญทอง โอลิมปิก หลังเอาชนะคู่ต่อสู้บนสังเวียนจาก อิตาลี 2 เซตรวดสบาย ขณะที่ การ์บิเน มูกูรูซา มือดังเจ้าของแชมป์ เฟรนช์ โอเพน หญิงชาวสแปนิช กลับบ้านก่อนกำหนดไปอีกคน

ศึกเทนนิส “ริโอ เกมส์” ที่ โอลิมปิก เทนนิส เซ็นเตอร์ รอบสองประเภทชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล ถึงคราวลงสนามเจอกับ อันเดรียส เซปปิ จาก อิตาลี ปรากฏว่า เอาชนะไปไม่ยาก 2-0 เซต 6-3, 6-3 แม้หลังเกมยังยอมรับว่าร่างกายยังไม่สมบูรณ์พร้อมเต็มที่นัก

“มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก และผมก็เล่นได้ดีทีเดียว สิ่งที่คุณต้องทำ ก็คือ พยายามมีความสุขกับตัวเอง และในที่สุดผมก็มีความสุขกับผลงานบนคอร์ต” หวดมือ 3 ของรายการ ระบุ ก่อนเตรียมตัวเจอกับ กิลส์ ซิมง มือเก๋าชาว ฝรั่งเศส เพื่อลุ้นตั๋วรอบ 8 คนสุดท้าย

ด้านฝ่ายหญิงมีพลิกล็อกอีกครั้ง เมื่อ การ์บิเน มูกูรูซา หนึ่งในตัวเต็งจาก สเปน แพ้ให้ โมนิกา พุช ดาวรุ่งวัย 22 ปีจาก เปอร์โต ริโก แบบพลิกความคาดหมาย 2 เซตรวด 1-6, 1-6 ก่อนเข้ารอบไปพบกับ ลอรา ซิเกมันด์ จาก เยอรมนี เพื่อลุ้นโอกาสไปได้ไกลกว่าเดิม

ส่วน มูกูรูซา ที่กลายเป็นมือดังอีกคนที่ตกรอบ กล่าวว่า “ฉันแทบหาทางเอาชนะเธอไม่เจอเลย นี่คือ โอลิมปิก ครั้งแรกของฉัน ฉันคาดหวังจะเอาเหรียญทองกลับไป มันน่าผิดหวังยิ่ง มันจบแล้ว แต่จากนี้ยังต้องสู้อีกสำหรับการแข่งขันหญิงคู่และคู่ผสมที่เหลือ”

มูกูรูซา ต้องไปลุ้นรายการอื่น

ข่าวจาก Manager Online