บูชาร์ด ภาพจากเฟซบุ๊ก Genie Bouchard

ยูจินี บูชาร์ด นักเทนนิสสาวหน้าตาจิ้มลิ้มจากแคนาดา เผย ณ เวลานี้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปลุย โอลิมปิ เกมส์ 2016 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ที่จะเปิดฉากวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ทว่า ภายในสัปดาห์หน้าน่าจะรู้ผล เพราะต้องใช้เวลาทบทวนให้ดี

เชื้อไวรัสซิกาที่ระบาดอยู่ที่ประเทศบราซิลขณะนี้ ทำให้นักกีฬาระดับโลกหลายคนถอนตัวไม่ไปล่าเหรียญทอง โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟที่มือ 1 ของโลกอย่าง เจสัน เดย์ ของออสเตรเลีย ไม่ไปแน่นอนแล้ว ส่วนเทนนิสก็เริ่มทยอยกันส่งใบลาทั้ง ซิโมนา ฮาเล็ป (โรมาเนีย) มิลอส ราโอนิก (แคนาดา) และ โทมัส เบอร์ดิช (สาธาณรณรัฐเช็ก)

เมื่อสอบถามถึง บูชาร์ด อดีตมือ 5 ของโลกที่ปัจจุบันฟอร์มรูดรั้งที่ 41 ได้คำตอบว่า “ตอนนี้ฉันยังไม่รู้เลย แต่เดาว่าตนเองจะทำการตัดสินใจให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า เหนืออื่นใดคือต้องพยายามทบทวนให้ถี่ถ้วน”

บูชาร์ด เพิ่งกระเด็นตกรอบแรกศึก วอชิงตัน โอเพน โดยพ่ายแก่ คามิลา จอร์จี จากอิตาลี 0-2 เซต 5-7, 4-6 แน่นอนว่า หวดวัย 22 ปี ต้องคิดเรื่องไป โอลิมปิก ให้หนัก เพราะในอนาคตหากตั้งครรภ์อาจส่งผลกระทบด้านการเจริญเติบโตทำให้เด็กมีศีรษะเล็กกว่าปกติ

บูชาร์ด ที่เคยเข้ารอบชิง แกรนด์ สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อปี 2014 ทิ้งท้ายอีกว่า “เอกสาร เที่ยวบิน และห้องพัก ถูกจัดการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งโชคร้ายจริง ๆ ที่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ฉันเห็นคนถอนตัวมากมาย โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ ส่วนตนเองตอนนี้ก็กำลังศึกษาอยู่ บางทีอาจจะตัดสินใจในวันถึงเส้นตายเลยก็เป็นได้”

ข่าวจาก Manager Online