ปอโตร คืนชีพในโอลิมปิก

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ เผยการล้ม โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย คือ การคัมแบ็กที่ยิ่งใหญ่ของตัวเอง หลังจากหายหน้าหายตาจากสังเวียนไปนาน ด้านหวดเลือดเซิร์บ ยอมรับเสียใจยิ่งแต่ก็ยินดีที่ได้เห็นเพื่อนร่วมอาชีพคืนสนาม

ศึกเทนนิส “ริโอ เกมส์” เกิดเรื่องช็อdสังเวียนอีกครา เมื่อ ยอโควิช เต็งหนึ่งของทัวร์นาเมนต์ ต้องแพ็dกระเป๋ากลับบ้านเพียงรอบแรกเท่านั้น เมื่อโดน ปอโตร เจ้าของเหรียญทองแดง “ลอนดอน เกมส์” คู่ปรับเก่าย้ำแผลเดิมเมื่อ 4 ปีก่อนไป 2 เซตรวด 6-7 (4/7), 6-7 (2/7)

ปอโตร มือ 145 ของโลก ที่เพิงกลับมาฟิตเต็มร้อยหลังจากผ่าตัดข้อมือไป 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2010 กล่าวว่า “เป็นแมตช์ที่น่าทึ่งมาก ไม่คิดเลยว่าจะเป็นผู้ชนะในค่ำคืนนี้ เพราะรู้สถานการณ์ข้อมือตัวเองเป็นอย่างดี แต่ลูกโฟร์แฮนด์ของผมนั้นเยี่ยมมาก และตีได้หนักหน่วงดั่งใจ”

“นี่คือ ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม ยิ่งกว่าครั้งล่าสุดที่ผ่านมา เพราะรู้ดีว่ามันยากแค่ไหนกับการเล่นโดยที่ผ่าตัดข้อมือมาแล้ว 3 ครั้ง โนวัค คือ แชมเปียนที่เก่งกาจทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นคนดีและก็ยังมอบคำแนะนำดี ๆ ให้กับผมหลังจบแมตช์ด้วย” หวดร่างโย่งจาก อาร์เจนตินา เผย

ส่วนผู้แพ้อย่าง ยอโควิช ที่ยังไม่อาจหยิบเหรียญทองได้ดังฝัน กล่าวบ้างว่า “เดลโป เป็นผู้เล่นที่เหนือกว่า และสมควรเป็นผู้ชนะ ต้องยินดีกับเขาด้วย เป็นการแพ้ที่น่าเจ็บปวด มันน่าผิดหวังและเสียใจสำหรับผมที่ต้องออกจากทัวร์นาเมนต์ก่อนกำหนด แต่ก็ดีใจที่ได้เห็นเพื่อนกลับมา”

โนเล กลับบ้านทั้งน้ำตา

ข่าวจาก Manager Online