พีช พรทิพย์ ไม่หวั่นอันดับโลกของ เสี่ยวเร่ย

“พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายขนไก่โอลิมปิก เจอกับ หลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 3 โลก มั่นใจว่าถึงจะเป็นรอง แต่ก็มีโอกาสชนะได้เช่นกัน

แม้ว่า “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ความหวังสูงสุดของทีมแบดมินตันไทย จะตกรอบ 16 คนไปแล้ว ทว่า ใน “ริโอเกมส์” ยังเหลือ “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 16 โลก ให้ได้ลุ้นกันต่อ หลังเอาชนะ มาเรีย อูลิตินา มือ 61 ของโลกจาก ยูเครน 2-0 เกม 21-14 และ 21-16 ทว่า รอบ 8 คนสุดท้ายต้องพบ หลี่ เสี่ยว เร่ย มือ 3 ของโลกชาวจีน ในเวลา 04.10 น. ของช่วงเช้าตรู่วันพุธที่ 17 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่ง “พีช” ยอมรับว่า ตนเป็นรองแน่นอน จากสถิติเจอกัน 12 ครั้ง สาวไทยเอาชนะได้ 3 ครั้ง แต่เชื่อโอกาสชนะก็ยังมี “เกมกับคู่แข่งจากยูเครน เห็นเขารูปร่างสูงใหญ่ ก็แน่นอนว่า การเคลื่อนตัวไม่คล่องแคล่ว จึงพยายามตีจี้เอาลูกลงเร็ว ก็ได้ผลดี ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่ามาถึงรอบนี้ ตอนนี้ก็มาถึงแล้ว ดีใจมาก”

“กับ เสี่ยวเร่ย เจอกันบ่อย ถึงจะแพ้มากกว่าชนะ แต่ก็น่าจะรู้ทางกันดี เขาคงหยอดแล้วลงหลัง อาจต้องแก้เกมด้วยการตีดึงสโตรก หาจังหวะทำคะแนน หรืออย่างน้อยก็น่าจะได้เห็นช่องทางเข้าทำ ครั้งล่าสุดเจอกันในศึกชิงแชมป์เอเชีย เดือนเมษายน ที่ผ่านมา แพ้ 1-2 เกม แต่ในโอลิมปิก อะไรก็เกิดขึ้นได้ มั่นใจว่า ถ้าแก้เกมดี เราก็มีโอกาสชนะเหมือนกัน” พรทิพย์ กล่าว

ข่าวจาก Manager Online