ซิโมเน มานูเอล

        ซิโมเน มานูเอล เงือกสาวชาวอเมริกัน กับ เพนนี โอเล็กเซียก จาก แคนาดา คว้าเหรียญทองร่วมกันครั้งแรกรอบ 16 ปี การแข่งขันว่ายน้ำ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล

มานูเอล วัย 20 ปี เป็นนักว่ายน้ำหญิงผิวสีคนแรกที่หยิบเหรียญทอง ขณะที่ โอเล็กเซียก วัย 16 ปี ซิวเหรียญทองแรกให้ แคนาดา โดยทั้งคู่แตะขอบสระ ประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตร เวลา 52.70 วินาที เป็นสถิติใหม่ของกีฬา 5 ห่วง

ครั้งสุดท้ายที่มีนักว่ายน้ำครองอันดับ 1 ร่วมกัน เกิดขึ้นเมื่อปี 2000 ที่เมืองซิดนีย์ ตกเป็นของ แกรี ฮอลล์ กับ แอนโธนี เออร์วิน 2 ฉลามหนุ่มจาก สหรัฐอเมริกา ประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตร

ซาราห์ สยอสตรอม จาก สวีเดน เข้าป้ายอันดับ 3 ส่วน 2 ตัวเต็งอย่าง บรอนเต กับ เคต แคมป์เบลล์ 2 พี่น้องชาวออสเตรเลีย รั้งอันดับ 4 และ 6 ตามลำดับ

โอเล็กเซียก ที่คว้าเหรียญเงิน ประเภทผีเสื้อ 100 เมตร และ 2 ทองแดง ประเภทผลัดผสม ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร เป็นนักกีฬาคนแรกที่เกิดหลังวันที่ 1 มกราคม ปี 2000 ซึ่งหยิบเหรียญทอง การแข่งขันแบบบุคคล

มานูเอล กล่าว “เหรียญทองครั้งแรกจากการลงแข่งโอลิมปิก ครั้งแรก ถือว่าเซอร์ไพรส์สำหรับฉัน ฉันไม่คิดว่าจะมายืนอยู่จุดนี้ แต่ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่อยู่บนแท่นรับเหรียญ การทำงานหนักของฉันแสดงให้เห็นผลตอบแทน ฉันยินดีมาก”

“ฉันจะจดจำสิ่งที่ฉันสร้างไว้ทั้งหมด ทีม สหรัฐอเมริกา วิเศษมาก เราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน และมีการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม พิจารณาถึงความสำเร็จของเรา เราทุกคนต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นเป็นเพื่อนกันทั้งหมด”

ข่าวจาก Manager Online