เมโล พระเอกผู้ช่วยมะกัน รอดจากความพ่ายแพ้

ทีมบาสเกตบอลของ สหรัฐอเมริกา เกือบเผชิญกับคำว่าพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี หลังเจอ ออสเตรเลีย ทีมแกร่งม้ามืดแห่งทัวร์นาเมนต์ โอลิมปิก งัดฟอร์มสู้ได้แบบสูสี ก่อนเป็น คาร์เมโล แอนโธนี ที่ฮึดโชว์ทีเด็ดก่อนช่วยทีมคว้าชัยชนะแบบหวุดหวิด 98-88

ที่ ริโอ – ทีมของ “โค้ชเค” ไมค์ ชูเชฟสกี เจอบททดสอบสำคัญหลังมีโปรแกรมลงสนามเจอกับ ออสเตรเลีย ของ อันเดรจ เลอแมนิส ที่นำทีมคว้าชัยชนะมาแล้ว 2 นัด จนถูกยกให้เป็นม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ และก็เล่นงานแชมป์เก่าเสียจนแทบสะบักสะบอมในเกมนี้

เกมนี้ “เดอะ บูมเมอร์ส” โชว์ฟอร์มเยี่ยมทำแต้มแซงแชมป์เก่าจนเกือบมีลุ้นเก็บชัยชนะ ทว่า พอถึงควอเตอร์ 4 ก็กลายเป็น คาร์เมโล แอนโธนี มือชู้ตของมะกัน โชว์ความแม่นส่อง 14 แต้มไล่แซง บวกกับ คายรี เออร์วิง ช่วยอีก ส่งให้ อเมริกา พลิกกลับมาชนะได้

โดยหลังเกม “เมโล” ที่กดไป 31 แต้มสูงสุดช่วยให้ “มะกัน” ยังไร้เทียมทานใน โอลิมปิก เป็นเกมที่ 20 ติดต่อกัน กล่าวว่า “สุดท้ายแล้ววันนี้ผมก็ยังอยู่ในเกมของตัวเอง เพื่อนร่วมทีมช่วยผมได้มาก และนั่นก็เปิดโอกาสให้ผมได้เล่นอย่างเต็มที่”

ส่วน แอนดรูว โบกัท เซ็นเตอร์ของ ออสซี ที่เล่นให้ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ กล่าวเซ็ง ๆ หลังพลาดยัดเยียดความปราชัยให้อีกฝ่าย “เราผิดหวังนิดหน่อยที่เป็นฝ่ายแพ้ เราเล่นได้ดีมากในวันนี้แถมมีโอกาสเป็นผู้ชนะด้วย แต่แน่นอนว่าต้องเดินหน้ากันต่อไป”

โบกัท โชว์เหนียว
เคดี ไม่โดดเด่น

ข่าวจาก Manager Online