ภาพจากอินสตาแกรม รัชนก

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่ขวัญใจชาวไทย โพสต์ข้อความภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติ หลังเสร็จหน้าที่ใน “ริโอเกมส์” แม้ไม่ได้เหรียญรางวัล ขอกลับไปมุ่งมั่นฝึกซ้อมใหม่ แล้วจะกลับมาเจอกันอีกครั้งที่ “โตเกียวเกมส์” อีก 4 ปีข้างหน้า

ก่อนการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล “เมย์” รัชนก อินทนนท์ แบดมินตันมือ 4 ของโลก ถูกยกว่าเป็น 1 ในตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญในประเภทหญิงเดี่ยว ทว่า นักกีฬาจากสโมสรบ้านทองหยอดไปไม่ถึงเป้าหมายในการคว้าเหรียญ โดยตกรอบ 16 คนสุดท้าย หลังพ่ายกับ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม “เมย์” ยังได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ยืนยันว่า ภูมิใจกับการรับใช้ชาติ “หน้าที่ของเมย์เสร็จแล้วในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ถึงแม้ผลงานอาจจะไม่ได้เป็นไปตามที่ เมย์ คาดหวังหวัง อยากจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับประเทศ แต่ เมย์ ก็ยังภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ การได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่นี้”

“ต่อจากนี้ไป เมย์ ก็ยังมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อม พยายามรักษาร่างกายและทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดต่อไป ขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจ หวังว่า จะยังเชียร์กันต่อ แล้วเจอกันอีก 4 ปีข้างหน้าที่ญี่ปุ่น รักกองเชียร์ของเมย์ทุกคนเลย”

ข่าวจาก Manager Online