รัชนก อินทนนท์

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 4 โลก ยอมรับกดดันจนเล่นผิดฟอร์ม และผิดพลาดจนพ่ายให้กับนักกีฬาญี่ปุ่น ตกรอบ 16 คน แบดมินตันโอลิมปิก ยันแม้ผิดหวังแต่ไม่จำเป็นต้องเลิกเล่น

ภายหลังจากที่ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาความหวังเหรียญทองโอลิมปิกของทีมชาติไทย ไปไม่ถึงฝั่งฝัน แพ้ให้กับ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น ตกรอบ 16 คนสุดท้าย “ริโอเกมส์”

ซึ่ง รัชนก กล่าวยอมรับภายหลังเกมการแข่งขัน ว่า ตนรู้สึกกดดันมากไป “ที่เราบอกว่าต้องการคว้าเหรียญกลับบ้าน ก็เพราะต้องการเอาชนะตัวเองให้ได้ อีกทั้งเราได้รับความคาดหวังมาก มีกำลังใจดีมาก มีคนส่งใจเชียร์เยอะ เมย์ ก็อยากทำให้ได้ แต่ดูเหมือนมันจะกลายเป็นความกดดันของตัวเอง เมื่อมันกดดันเลยมีอาการเกร็งในเกม เล่นไปเล่นมาก็ผิดพลาดเองเยอะ พยายามจะเล่นให้ได้ในเกมของตัวเอง เล่นตามแผนของโค้ช แต่กลับทำไม่ได้อยากที่ต้องการ”

“ตอนแรก เมย์ ก็คิดว่าจะไม่ได้มาโอลิมปิกครั้งนี้แล้วเหมือนกัน แต่เมื่อได้มาแล้วก็พยายามอย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งมันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเรื่องของสภาพร่างกายมันไม่ใช่ปัญหาสำหรับโอลิมปิก แต่เป็นเรื่องของสภาพจิตใจมากกว่า เมย์ เองยังไม่อาจควบคุมตัวเองได้ในครั้งนี้ ยอมรับว่า ผิดหวัง แต่คงไม่ถึงขั้นต้องเลิกเล่น เพราะเรายังต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเราสามารถประสบความสำเร็จระดับนี้ได้”

“โอลิมปิก ไม่เหมือนรายการอื่น ๆ เพราะ 4 ปี มีครั้งเดียว ไม่เหมือนรายการซูเปอร์ซีรีส์ ที่มีให้แข่งขันกันทุกปี นักกีฬาทุกคนคาดหวังมาก จะบอกว่าไม่กดดันก็ไม่ได้ ทุกคนพยายามอย่างมากในทุก ๆ เกม สำหรับ เมย์ เชื่อว่า หากอยู่ในฟอร์มที่ดีก็สามารถเอาชนะได้ทุกคน และคงต้องกลับไปแก้ไข ยังมีโอกาสอีก 4 ปีข้างหน้า ต้องขอโทษแฟน ๆ ที่เราไม่สามารถทำได้ในวันนี้”

นอกจากนี้ รัชนก ยังกล่าวถึงอนาคตของตนเองด้วยว่า จากนี้จะกลับไปฝึกซ้อมต่อ เพื่อรักษาอันดับโลกให้ดี “ตอนนี้คงกลับไปพักผ่อนอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา กลับถึงเมืองไทยก็คงไปฝึกซ้อมต่อ เพื่อรักษาอันดับโลกให้ดี หวังว่าจะไม่ให้หลุดอันดับ 8 ของโลก ซึ่งรายการที่อยากเล่นก็คงเป็น ซีเกมส์ ปีหน้า ที่ประเทศมาเลเซีย”

ข่าวจาก Manager Online