ทัพกรีฑา – ยิงเป้าบิน ไม่ฟันธงหยิบเหรียญโอลิมปิก 2016 เพราะคู่แข่งตัวเต็งยังอยู่ครบ และไม่อยากกดดันนักกีฬา ขณะที่ ธนู หวังติดท็อป 16 ส่วน ว่ายน้ำลุ้นแค่ท็อป 24

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน “บิ๊กจา” พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานแถลงความพร้อมกีฬาโอลิมปิก 2016 โดยมีตัวแทนจากสมาคมแบดมินตัน, ยิงเป้าบิน, กรีฑา, ว่ายน้ำ และ ยิงธนู เข้าร่วม

โดย สุชาติ แจสุรภาพ เหรัญญิกสมาคมกรีฑาฯ เปิดเผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้จะแตกต่างจากที่เคยเข้าร่วมโอลิมปิกทุกครั้ง เพราะมีนักกีฬาเข้าร่วมในมาราธอน มากที่สุด 3 คน แบ่งเป็น หญิง 2 คือ เจน วงศ์วรโชติ และ ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์, ชาย 1 คือ บุญถึง ศรีสังฆ์, ขว้างจักรหญิง 1 คือ สุเบญรัตน์ อินแสง โดยทุกคนต่างจับตามองไปที่ เจน เพราะเก็บตัวอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานาน แต่ส่วนตัวยังยืนยันไม่ได้ว่าจะมีเหรียญกลับมาหรือไม่ เนื่องจากกรีฑามีหลายปัจจัยให้ลุ้น ทั้งสภาพอากาศ และอาการบาดเจ็บ”

ขณะที่ วิทยา คำว่อง นักกีฬายิงธนู เผยความพร้อมของตนเอง ว่า ตอนนี้ทางด้านร่างกายพร้อมเต็มที่ เพราะเก็บตัวมาระยะหนึ่งแล้ว เหลือเพียงเสริมความแม่นยำ โดยการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่แล้วจบอันดับที่ 32 ปีนี้จึงตั้งใจทำผลงานให้ดีกว่าเดิมด้วยการจบอันดับที่ 16 ให้ได้

ส่วน พิศมัย อัคนิบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมยิงเป้าบินฯ กล่าวว่า สมาคมฯ มีความหวังหนึ่งเดียว คือ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ซึ่งตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ และได้จัดโค้ชจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจก่อนแข่งขัน “เบื้องต้นได้สอบถามความหวังของนักกีฬา ก็ทราบว่าเจ้าตัวไม่อยากคาดหวังเหรียญใดเหรียญหนึ่ง เพราะจะทำให้กดดันตัวเองมากเกินไป เพราะคู่แข่งสำคัญอย่าง อเมริกา, อิตาลี, เยอรมนี ก็เดินทางมาร่วมชิงชัยด้วย จึงหวังว่า น้องณี จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนไทยได้เช่นกัน”

ปิดท้ายที่ “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตามจริงสมาคมฯ มีนักกีฬาที่ผ่านเกณฑ์ B ตามข้อบังคับของสหพันธ์ว่ายน้ำถึง 6 คน แต่สามารถผ่านเกณฑ์ A ได้เพียง 2 คน คือ ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง กับ รดมยศ มาตเจือ ซึ่งทั้ง 2 คน เพิ่งกลับจากการไปทดสอบเวลาที่ประเทศสเปน และทำเวลาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยการหวังเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ ถือว่าเป็นเรื่องยากมาก เพราะกว่าเราจะคว้าโควตาได้ก็เหนื่อยกันพอสมควร ฉะนั้น หากสามารถทำผลงานติด 1 ใน 24 ในการแข่งขันครั้งนี้ก็ถือว่าน่าพอใจมากแล้ว”

ข่าวจาก Manager Online