“เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข กำปั้นความหวังเหรียญทอง ยอมรับเจองานหนัก หลังอยู่สายหิน ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ส่วน “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ยิ้มทางใส เคยสยบคู่ชกร่วมสายมาเกือบทุกราย ด้าน “โค้ชแขก” นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช มั่นใจทะลุถึงรอบ 8 คนทุกราย

ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล โดยได้โควตาทั้งหมด 5 รุ่น ประกอบด้วย เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวต (51 กก. หญิง), ฉัตรชัย บุตรดี รุ่นแบนตัมเวต (56 กก.), อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต (60 กก.) วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) และ สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต (69 กก.) โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 21 ส.ค. นี้ ณ สังเวียน เดอะ สเตรท ออฟ เดอะ อาร์ท ริโอ เซนโทร พาวิเลียน 6

หลังได้มีการจับสลากประกบคู่ออกมาแล้ว ด้าน เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ได้เป็นมือวางอันดับ 3 มีเส้นทางที่สดใสที่สุด ไม่เจอทั้ง คู่ปรับเก่ามือ 1 ของโลก นิโกลา อดัมส์ จากอังกฤษ เจ้าของเหรียญทอง ลอนดอนเกมส์ พร้อมกับได้บายในรอบแรกผ่านเข้ารอบ 8 คน ไปชิงเหรียญทองแดง วันที่ 16 ส.ค. เวลา 03.00 น. โดย “น้องแสบ” เผยว่า “ในสายนั้นตนเคยชนะมาหมดแล้ว ทั้ง โคลอมเบีย, โมร็อกโก และ ฝรั่งเศส มีเพียงคาซัคสถานที่ไม่เคยเจอกัน ซึ่งในรอบ 8 คน ไม่ว่าจะต้องเจอกับ คาซัคสถาน หรือ แอฟริกากลาง ก็พร้อม หากเป็นคนแรกก็ดี เนื่องจากเคยชนะมาแล้วในการชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุด

ขณะที่ วุฒิชัย มาสุข ได้บายในรอบแรก ผ่านไปชกในรอบ 16 คน วันที่ 14 ส.ค. เวลา 24.30 น. รอพบผู้ชนะระหว่างกำปั้น เฮติ กับ สหรัฐฯ อีกทั้งยังอยู่ร่วมสายเดียวกับนักชกอุซเบกิสถาน คู่ปรับเก่าที่ผลัดกันแพ้ชนะมา ซึ่งมีโอกาสที่จะเจอกันในรอบชิงเหรียญทองแดง พร้อมกันนี้ ยังมี นักชกรัสเซีย ดีกรีเหรียญทองชิงแชมป์โลก 2015 ที่มีโอกาสจะได้เจอกันในรอบรองฯ โดย “เจ้าเอ็ม” เผยว่า “รอบต่อไปเจอกับใครถือว่าเป็นงานยากทั้งนั้น เพราะในรุ่นนี้เก่งทุกคน ขอดูนัดต่อนัดพร้อมกับจะทำให้ดีที่สุด”

ทางฝั่งของ อำนาจ รื่นเริง จะประเดิมชกเป็นคนแรกในวันที่ 7 ส.ค. เวลา 03.15 น. พบ อิกนาซิโอ เปอร์ริน จากอาร์เจนตินา พร้อมกับอยู่สายเดียวกับนักชก มือวางอันดับ 2 จากอาเซอร์ไบจาน รวมไปถึง มืออันดับ 3 จากมองโกเลีย โดย “เจ้าเพชร” กล่าวว่า “มาถึงตรงนี้ผมขอทำให้ดีที่สุด เพราะว่าไม่เคยชกในรุ่นนี้มาก่อน แต่ทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็ได้เตรียมศึกษาแก้ทางมวยให้ผมแล้ว ถึงตรงนี้พร้อมสู้เต็มที่ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด”

ส่วน ฉัตรชัย บุตรดี อยู่ในสายแข็ง ร่วมกับ ไมเคิล คอนแลน มือวางอันดับ 1 เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก 2015 ชาวไอร์แลนด์ โดยรอบแรกจะเจอกับ เควียส แอสฟาค จากอังกฤษ วันที่ 10 ส.ค. เวลา 21.45 น. พร้อมกับยังมีนักชกรัสเซีย และ เบลารุส อยู่ในเส้นทาง ซึ่ง “เจ้าสด” เผยว่า “ผมอยู่สายที่ค่อนข้างแข็ง โดยเฉพาะมีมืออันดับ 1 ของโลกอย่างคอนแลนอยู่ด้วย แต่ว่าตอนนี้ผมมีความพร้อมเต็มที่ เพราะมาถีงตรงนี้แล้วจะเจอกับใครก็ได้แต่ต้องไม่ประมาท”

ขณะที่ สายลม อาดี จะประเดิมรอบแรก พบ พาเวล คาสทรามิน จากเบลารุส วันที่ 7 ส.ค. เวลา 04.30 น. พร้อมกับอยู่สายล่าง ที่มีมือวางอันดับ 2 ดานิยาร์ เยลอุสซินนอฟ จากคาซัคสถาน กับ พาร์วิซ บากิห์รอฟ จากอาเซอร์ไบจาน ร่วมสาย โดย “เจ้าลม” เผยว่า “ส่วนตัวผมนั้นไม่มีความกดดันสภาพร่างกายพร้อมเต็มที่แล้ว สำหรับการชกรุ่นนี้ส่วนตัวผมถือว่าไม่ค่อยคุ้นเคย ไม่ค่อยรู้จักคู่ชกมากนัก แต่ก็จะขอทำเต็มที่”

ด้าน “โค้ชแขก” นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า “ทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ช พอใจผลการจับสลากที่ออกมา โดยเฉพาะการที่ไม่ได้อยู่สายเดียวกับเจ้าภาพ ทำให้มีโอกาสได้ลุ้นทั้งหมด ดูจากสถิติแล้ว เปี่ยมวิไล ถือว่าอยู่ในสายที่ไม่แข็งมาก พร้อมกับเคยชนะมาแทบทั้งหมด แต่ก็ไม่ประมาทหมัดมวยอะไรก็เกิดขี้นได้ ส่วน วุฒิชัย นั้นก็ถือว่าอยู่ในสายที่ดี มองดูแล้วทุกคนนั้นน่าจะผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 คนชิงเหรียญทองแดงได้ แต่ว่าตอนนี้ขอมองไปทีละช็อต จะได้ไม่เป็นการกดดัน”

ข่าวจาก Manager Online