สคูลลิง กลับถึงบ้านเกิด

โจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำหนุ่มชาวสิงคโปร์ เดินทางกลับถึงบ้านเกิดพร้อมกับเหรียญทองโอลิมปิก การันตีความสำเร็จ ท่ามกลางผู้คนในประเทศที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่นที่สนามบิน ด้านรัฐบาลของประเทศกล่าวแสดงความยินดีและพร้อมสนับสนุนผลักดันเต็มที่ใน โอลิมปิก 2020 ที่ ญี่ปุ่น โดยไม่ต้องไปเกณฑ์ทหาร

นักว่ายน้ำวัย 21 ปี สร้างสถิติใหม่ใน โอลิมปิก หลังทำเวลาคว้าชัยในประเภทผีเสื้อ 100 เมตร ที่ 50.39 วินาที เหนือกว่า ไมเคิล เฟลป์ส ฮีโรของตัวเอง ซึ่งจากนั้นก็เดินทางกลับ สิงคโปร์ เช้าวันที่ 15 สิงหาคม ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามจากประชาชนประดุจฮีโรของชาติ

สคูลลิง ปรากฏตัวด้วยชุดสูทสีแดงพร้อมเหรียญทองที่สนามบิน ชางฮี โดยมีผู้คนมารอรับตั้งแต่ 6 โมงเช้า ซึ่งเมื่อมาถึงก็ได้สวมกอดกับ โคลิน คุณพ่อวัย 68 ปี และ เมย์ คุณแม่วัย 61 ปี ที่เป็นกำลังสนับสนุน ซึ่งจากนั้นก็ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เชียร์และยกเหรียญทองที่ได้ให้กับประเทศ

“ขอบคุณทุกคนที่มากันตั้งแต่เช้าตรู่ สิ่งที่ผมได้มาไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นของทุกคน” สคูลลิง กล่าวก่อนเดินแจกลายเซ็นแฟน ๆ ที่มาต้อนรับแน่นสนามบิน

ขณะที่ฝั่งของ อึง เอ็ง เฮน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ได้เป็นตัวแทนกล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จของหนุ่มน้อยคนดังกล่าว โดยระบุว่า จากนี้รัฐบาลจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับการผลักดันให้ สคูลลิง ลงแข่งขันรายการต่าง ๆ และไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารจนกว่าจะจบ โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ตามกฎของประเทศที่เขียนไว้ให้เยาวชนชายอายุ 18 ปี ต้องเข้ารับราชการ

“วันนี้ กองกำลังเพื่อความมั่นคงของชาติ ได้อนุมัติให้ โจเซฟ สคูลลิง ได้รับการผัดผ่อนในการเข้ารับการเกณฑ์ทหารจนกว่าจะเสร็จสิ้น โอลิมปิก 2020 พวกเราทุกคนในฐานะคณะทำงานของกระทรวงกลาโหม ขออวยพรให้คุณประสบความสำเร็จใน โอลิมปิก ครั้งต่อไป” อึง เอ็ง เฮน แถลง

พ่อ-แม่ มารอรับ
สวมกอดลูกชาย
ถ่ายรูปกับมิตรรักแฟนเพลง

ข่าวจาก Manager Online