สายลม อาดี (ภาพจากแฟ้ม)

“เจ้าลม” สายลม อาดี กำปั้นจอมเก๋าที่แพ้คู่ชกจากฝรั่งเศส ตกรอบ 8 คนสุดท้ายโอลิมปิก ยอมรับครั้งนี้คงเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้าย และจะไม่ขึ้นสังเวียนชกอาชีพแน่นอน เพราะไม่ใช่สไตล์ที่ถนัด

ภายหลังจาก สายลม อาดี นักชกทีมชาติไทย รุ่นเวลเตอร์เวต พิกัด 69 กิโลกรัม ยุติเส้นทางของตนในโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ไว้เพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย หลังแพ้คะแนนนักชกฝรั่งเศส

ซึ่ง สายลม กล่าวภายหลังการชกว่า “วันนี้ชกตามแผนที่วางไว้แล้ว แต่ทั้งสองฝ่ายต่างเป็นนักชกสไตล์ชิงจังหวะดักต่อยเหมือนกัน จึงชกยาก และยิ่งต้องมาไล่ตามในยกที่สองเลยยากเข้าไปอีก และไม่สามารถแก้คืนได้เลยลำบากยิ่งขึ้น แต่ส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับคำตัดสินด้วย เสียดายที่คว้าเหรียญไม่ได้ ขอโทษพี่น้องชาวไทยที่ตามเชียร์”

“ถึงจะพลาดในวันนี้แต่ผมว่าควรจะภูมิใจที่มาได้ถึงขนาดนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไปผ่าตัดที่ข้อศอกขวามาทำให้ชกได้ไม่ถนัดเหมือนเคย”

“แต่ผมก็ยังเสียดายที่ไม่ได้เหรียญ เพราะครั้งนี้ถือว่าใกล้เคียงกับเหรียญโอลิมปิกของตัวเองที่สุดแล้ว จากนี้คงถึงเวลาต้องบอกลาโอลิมปิกแล้ว เพราะนี่คงเป็นครั้งสุดท้าย จากนี้คงต้องพักสักระยะ เนื่องจากซ้อมและเก็บตัวมานานมาก”

“เรื่องเส้นทางหันไปชกมวยอาชีพ ผมคงไม่ไปแน่ เพราะผมรู้ดีว่าสไตล์การชกของตัวเองมันไม่เหมาะ หลังจากนี้คงกลับไปรับราชการทหารอากาศ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของตัวเอง และมันก็เป็นวิถีทางรับใช้ชาติอีกทางหนึ่ง”

หลังจากนั้น มีรายงานว่า สายลม กลับไปร้องไห้กับทีมนักชกไทยที่มาร่วมปลอบใจเพื่อนซึ่งไปไม่ถึงฝั่งฝันในครั้งนี้

ข่าวจาก Manager Online