เคลย์ ฟอร์มเด่นช่วยมะกันเข้าชิง

ทีมบาสเกตบอลของ สหรัฐอเมริกา ตบเท้าเข้าไปป้องกันเหรียญทอง โอลิมปิก ที่ บราซิล ได้ตามความคาดหมาย หลังบรรดาซูเปอร์สตาร์ของวงการเอ็นบีเอ โชว์ฟอร์มย้ำแค้น สเปน คู่ปรับเก่า 82 – 76 แต้ม โดยเฉพาะ เคลย์ ธอมป์สัน ฟอร์มดีสุดกดคนเดียว 22 แต้ม

ที่ ริโอ – เกมที่ การิโอชา อารีนา ศึกยัดห่วงหนุ่มรอบรองชนะเลิศ สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า เผชิญหน้ากับคู่ปรับสำคัญ สเปน โดยถือเป็นรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศของ 2 ครั้งล่าสุดก็ว่าได้หลังเจอกันมาที่ ปักกิ่ง และ ลอนดอน ก่อนเป็นทัพมะกันที่ยัดเยียดความปราชัยทั้งหมด

ขณะที่เกมนี้ก็ยังเป็นไปตามคาดการณ์ เมื่อ สหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มย้ำแค้นไปอีกรอบ โดยได้จาก เคลย์ ธอมป์สัน ชูตติงการ์ดจากค่าย โกลเดน สเตท วอริเออร์ส กระซวกคนเดียว 22 แต้มสูงสุดในทีม ขณะที่ เพา กาซอล เล่นดีสุดของฝั่งตรงข้ามซัด 23 แต้ม แต่ไม่เพียงพอ

ผลที่ออกมาทำให้ทีมของ “โค้ชเค” ไมค์ ชูเชฟสกี เข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นเหรียญทองสมัยที่ 18 เจอกับ เซอร์เบีย วันที่ 21 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น หลังผู้ท้าชิงทำเซอร์ไพรส์ชนะ ออสเตรเลีย ม้ามืดแห่งทัวร์นาเมนต์ 87 – 61 แต้ม ก่อนเป็นทัพยัดห่วงจิงโจ้ ไปชิงเหรียญทองแดงกับ สเปน วันเดียวกัน

“การได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้ลุ้นเหรียญทอง มันมีความหมายมากทีเดียว โอกาสของเรามาถึงแล้ว เราต้องเล่นด้วยฟอรืมแบบนี้ต่อไป พร้อมกับเล่นด้วยความกระหาย นั่นคือ สิ่งที่ทำให้มันเป็นงานยากที่พวกเขาจะล้มพวกเราได้” เควิน ดูแรนท์ ที่กดไป 14 แต้มในเกมนี้ กล่าวหลังเกม

เคดี วันนี้เป็นพระรอง

ข่าวจาก Manager Online