เจ้าเทม หวังเปิดโรงเรียนสอนเทควันโด

“เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ วางแผนนำเงินอัดฉีดเหรียญเงินโอลิมปิก 2016 เปิดโรงเรียนสอนเทควันโด ที่จังหวัดปทุมธานี บ้านเกิดของตนเอง ให้กับเด็กขาดแคลนทุนทรัพย์

หลังจากที่ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 1 เหรียญเงิน ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยเตรียมรับเงินรางวัลเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 12.1 ล้านบาท โดยเจ้าตัววางแผนนำเงินไปเปิดโรงเรียนสอนเทควันโด ให้กับเด็กที่สนใจ ที่จังหวักปทุมธานี บ้านเกิดของตนเอง

“ตอนแรกผมอยากเรียน เพียงแค่ชุดเทควันโดสีขาว สวย เท่านั้น ทำให้เจ้าเทมในวัย 7 ขวบ ถึงกับร้องขอแม่ให้ส่งเรียนเทควันโด ซึ่งตลอด 11 ปี ผ่านมาแล้วถึง 3 ยิม คือ ชมรมเทควันโดราชมงคล ของครูดา มาจน เคจี เทควันโด ของอาจารย์บิ๊ก และมาปิดท้ายที่ ทวีศิลป์ ของ อ.เข้ม แต่เด็กคนอื่นที่อยากเริ่มต้นเหมือนตนเอง แต่ว่าทางบ้านไม่มีเงินมากพอที่จะส่งเรียน จึงคิดว่าหากนำเงินรางวัลที่ได้ไปเปิดโรงเรียนสอนจะมีประโยชน์มากกว่า เพราะตอนนี้ตนเองก็มีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว”

จากนี้ไปฮีโร “’เทม” เทวินทร์ หาญปราบ จะกลายเป็นจอมเตะประวัติศาสตร์ที่คนไทยได้จดจำ พร้อมกับเป็นเศรษฐีเพียงชั่วข้ามคืน ทั้งเงินอัดฉีดจากรัฐบาล และภาคเอกชน รวมทั้ง จ.ปทุมธานี ที่จะจัดงานใหญ่ฉลอง นักกีฬาคนแรกของจังหวัดที่คว้าเหรียญโอลิมปิก และหลังจากนั้น จะเดินสายแก้บน ทั้งไข่ต้ม 999 ฟอง กับหลวงพ่อโสธร ที่วัดโสธรฯ จ.ฉะเชิงเทรา และเตรียมตัวบวชเณรอีก 7 วัน ที่วัดโพธิ์งาม จ.ชัยนาท

ข่าวจาก Manager Online