เซเรนา ไปอีกคนแล้ว

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงจอมแกร่งมือ 1 โลกชาวอเมริกัน กลายเป็นมือหวดคนล่าสุดที่ต้องแพ็กกระเป๋ากลับบ้าน เมื่อพ่ายแพ้ต่อคู่ต่อสู้จาก ยูเครน ส่งให้พลาดหยิบเหรียญทอง โอลิมปิก เหรียญที่ 5 ในชีวิตที่ บราซิล เมื่อคืนวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส “ริโอ เกมส์” หญิงเดี่ยวรอบสาม เซเรนา วิลเลียมส์ เจอกับ เอลินา สวิโตลิวา มือ 15 ของรายการจาก ยูเครน ท่ามกลางความคาดหวังของคนดู แต่สุดท้ายกลายเป็น “แชมป์เก่า” ที่กระเด็นตกรอบเพราะแพ้ให้คู่ต่อสู้ที่อ่อนกว่าตัวเอง 13 ปี ไป 2 เซตรวด 4-6, 3-6

แมตช์นี้ เซเรนา เล่นผิดพลาดมหาศาล ตีเสีย อันฟอร์ซ เออเรอร์ ถึง 37 ลูก เสิร์ฟเสีย 8 ดับเบิลฟอลต์ ก่อนกลายเป็นมือดังคนล่าสุดที่ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ตามหลัง การ์บิเน มูกูรูซา นักหวดสาวชาวสแปนิช ที่ตกรอบไปก่อนหน้า แถมมือท็อป 10 ของโลกเวลานี้เหลือลงแข่งเพียง 3 คนเท่านั้น

“คนที่เล่นดีกว่าสมควรชนะอยู่แล้ว ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเธอ แม้วันนี้จะไม่ได้อย่างที่ต้องการ แต่อย่างน้อยฉันก็ได้ลงแข่งขันที่ ริโอ หนึ่งในเป้าหมายของฉัน” แชมป์ แกรนด์ สแลม 22 สมัย กล่าว

ผลการแข่งขันทำให้ เซเรนา หมดสิทธิ์หยิบเหรียญทองแล้วทุกกรณี ทั้งในประเภทเดี่ยวและประเภทหญิงคู่ ที่จับคู่กับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวเพื่อป้องกันแชมป์ แต่กลับตกรอบแรกไปแล้วก่อนหน้านี้

ข่าวจาก Manager Online