เปเล หรือ “เอ็ดสัน อรานเตส โด นาสซิเมนโต” ตำนานลูกหนังบราซิเลียน ได้รับการติดต่อทำหน้าที่จุดคบเพลิง โอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น แต่ต้องรอไฟเขียวจากสปอนเซอร์ เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิด ที่สนาม มาราคานา สเตเดียมอดีตกองหน้า “แซมบ้า” ชุดแชมป์โลก 3 สมัย เผยผ่าน “โกลโบ ทีวี” กำลังปรึกษากับ บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ กรณีจะตอบรับคำเชิญได้หรือไม่ “ผมมีสัญญาที่ต้องปฏิบัติตาม ในฐานะพลเมืองบราซิล ผมมีความยินดีที่จะทำ”

นักเตะผู้ยิ่งใหญ่วัย 75 ปี บอกผู้สื่อข่าวว่า โธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) กับ คาร์ลอส อาร์เธอร์ นุซมัน ประธานโอลิมปิกของ บราซิล ชักชวนให้จุดกระถางคบเพลิง และอาจให้คำตอบ วันพฤหัสบดีนี้ (4 ธ.ค.) โดยต้องยกเลิกโปรแกรมทัวร์ของผู้สนับสนุนส่วนตัว

เจ้าของสมญา “ไข่มุกดำ” ซึ่งถูกยกย่องเป็นนักเตะที่ดีสุดตลอดกาลของประเทศ ลงเล่น ฟุตบอลโลก 4 สมัย และเป็นคนเดียวที่สัมผัสโทรฟี 3 ครั้ง ปี 1958 ที่สวีเดน , 1962 ที่ชิลี และ 1970 ที่เม็กซิโก แถมซัดประตูที่ 1,000 ตลอดอาชีพ เมื่อปี 1969 ณ สนามกีฬาแห่งชาติอีกด้วย

ข่าวจาก Manager Online